Phó Chủ tịch nước trao 200 suất quà Trung thu cho trẻ em nghèo Quảng Trị

(PLO) - Nhân dịp Tết Trung thu 2016, sáng 11/9, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐTB&XH) phối hợp với Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Trị.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao các suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh Quảng Trị
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao các suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh Quảng Trị

Tham dự chương trình có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước.

Đồng tham dự còn các đồng chí đại diện các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, cùng các địa phương trong toàn tỉnh…

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm mong muốn những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển ở trong địa bàn tỉnh Quảng Trị…được tham gia đón Tết Trung thu như bao trẻ em ở các vùng khác.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Hồng Lan xúc động chia sẻ, Quảng Trị là mảnh đất chịu nhiều khó khăn về điều kiện thiên nhiên lại bị chiến tranh tàn phá nặng nề. So với cả nước, đây là địa phương có số lượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn rất đông. Hiện tại, toàn tỉnh có trên 36.000 trẻ em thuộc diện gia đình hộ nghèo, hơn 10.300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo trung ương và các đơn vị tài trợ tặng quà cho các em
Lãnh đạo trung ương và các đơn vị tài trợ tặng quà cho các em

Không những thế, trong năm nay sự cố môi trường biển đã khiến cuộc sống của người dân thêm muôn phần vất vả, khiến hàng trăm em học sinh nơi cửa biển có nguy cơ bỏ học. Vì thế, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục kêu gọi sự chung tay góp sức của toàn xã hội, hãy dành thêm nhiều quan tâm cho các em, giúp các em vượt qua khó khăn để tiếp tục đến trường.

Đồng thời Thứ trưởng cũng mong các em cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành những công dân có ích, góp phần xây dựng Quảng Trị ngày càng phát triển.

Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao 200 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em bị nhiễm chất độc dioxin, các em vùng biển đang có nguy cơ bỏ học, kèm theo đó là các phần quà đến từ các đơn vị tài trợ với tổng số tiền trên 320 triệu đồng.

Cũng trong chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

Đọc thêm