Phó Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm 12 đại sứ

(PLVN) - Hôm qua (9/6), tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quyết định bổ nhiệm 12 đại sứ Việt Nam tại nước ngoài, nhiệm kỳ 2020-2023. 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng 12 vị tân đại sứ.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng 12 vị tân đại sứ.

Phó Chủ tịch nước khẳng định, sau hơn 35 năm đổi mới, thế và lực của đất nước không ngừng được nâng cao. Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19, tình hình trật tự, an toàn xã hội trong nước được bảo đảm; kinh tế Việt Nam tăng trưởng thuộc loại cao nhất khu vực và trên thế giới. Hiện nay, toàn Đảng, toàn quân đang tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; đồng thời hướng về những ngày lễ lớn trong năm.

Trong năm 2020, Việt Nam đảm nhận và đang thực hiện tốt nhiệm vụ “kép” là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, Chủ tịch ASEAN 2020. Đặc biệt, sự kiện Quốc hội Việt Nam phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVIPA) đánh dấu thời khắc lịch sử trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Nhấn mạnh trong chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, đã có nhiều tấm gương các vị sứ thần tài trí, dù đứng trước hiểm nguy vẫn ứng xử khôn khéo, làm cho ngoại bang phải nể phục, Phó Chủ tịch nước cho rằng, ngày nay, với bối cảnh quốc tế mới, thế và lực mới của đất nước, yêu cầu đối với các đại sứ cũng cao hơn.

Phó Chủ tịch nước mong muốn các đại sứ tuyệt đối trung thành, đoàn kết, am hiểu, cẩn trọng, nhạy bén; xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Phó Chủ tịch nước tin tưởng rằng các đại sứ sẽ phát huy tốt kinh nghiệm, bản lĩnh ngành ngoại giao, nỗ lực không ngừng chung sức, đồng lòng cùng đồng chí, đồng bào trong nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đại sứ cần tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc và của ngoại giao Việt Nam, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời gian tới.

Đọc thêm