Phó Chủ tịch Quốc hội thảo luận cải cách thể chế với các học giả Harvard

(PLO) - Đoàn đại biểu các quan chức cấp bộ từ nhiều cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp của Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân làm Trưởng đoàn đã bắt đầu một tuần thảo luận chính sách với các học giả Harvard từ ngày 13/4.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân(Nguồn Internet)
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân(Nguồn Internet)
Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình Lãnh đạo Cấp cao Việt Nam (VELP) tại trường đại học danh tiếng này của Mỹ.
Chương trình VELP năm nay tập trung vào cải cách chính sách và pháp luật có ý nghĩa lớn trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và triển khai Chương trình xây dựng pháp luật 2015-2016 của QH nhằm cụ thể hóa nội dung và tinh thần Hiến pháp 2013. 
“Việt Nam tiếp tục phát triển về kinh tế và xã hội, thu nhập đầu người tăng lên, vì vậy công dân kỳ vọng nhiều hơn vào Nhà nước, ví dụ như kỳ vọng vào dịch vụ chất lượng tốt hơn, hệ thống, thủ tục minh bạch hơn, Chính phủ phản hồi hơn và có trách nhiệm giải trình hơn.” – Phó Giám đốc Quốc gia UNDP Bakhodir Burkhanov, người đi cùng đoàn năm nay lưu ý. 
VELP là diễn đàn cho các nhà hoạch định chính sách cấp cao và lãnh đạo quản lý hàng đầu Việt Nam tham gia thảo luận với các học giả nổi tiếng và lãnh đạo doanh nghiệp quốc tế về những thách thức phát triển chính Việt  Nam đang giải quyết.
VELP được thiết kế dành cho các quan chức, những người sẽ hiện thực hóa những mục tiêu mang tính chiến lược của Đảng và Nhà nước thành chính sách cụ thể. Năm nay là lần đầu tiên đoàn đại biểu VELP do một lãnh đạo nữ dẫn đầu./.

Đọc thêm