Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu: Tăng cường sự tham gia của nhân dân vào hoạt động quản lý nhà nước

(PLO) - Sáng qua (4/7), Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã dự phiên khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa IX. 
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Sóc Trăng vẫn đang là tỉnh nghèo, tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn còn thấp, tái cơ cấu và chuyển dịch kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa còn chậm, tình hình sản xuất nông nghiệp còn nhiều khó khăn; giá mía, tôm giảm thấp. Vì vậy, các đại biểu HĐND cần tập trung thảo luận, phân tích làm rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan, tìm ra các giải pháp thiết thực khắc phục các hạn chế, yếu kém; bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng kinh tế bền vững; phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và các năm tiếp theo…

Phó Chủ tịch Quốc hội lưu ý Sóc Trăng cần phấn đấn, thực hiện công khai, dân chủ trong mọi hoạt động của các đại biểu, tăng cường sự tham gia của nhân dân vào hoạt động quản lý nhà nước; tăng cường giám sát bởi giám sát của HĐND. Các đại biểu HĐND cần phát huy tính chủ động, kết hợp chặt chẽ giữa hoạt động của HĐND với các cơ quan của Quốc hội, với Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh và bám sát cơ sở, gắn bó mật thiết với cử tri, lắng nghe ý kiến nhân dân, trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri thường xuyên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Nhà máy giấy Lee & Man Việt Nam (doanh nghiệp Việt Nam 100% vốn đầu tư nước ngoài) tại Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá, nhà máy đã đi vào sản xuất bước đầu đã có kết quả, đảm bảo các yêu cầu về môi trường; đồng thời hoan nghênh nhà đầu tư tiếp tục đầu tư nhà máy giai đoạn 2. Mặc dù sản xuất giấy không phải xu thế của thời đại công nghệ 4.0 nhưng với những nước đang phát triển thì vẫn rất cần thiết. Vấn đề ở đây là công nghệ, quy trình xử lý nước thải, những quan ngại về môi trường đã cơ bản được trả lời. Việc nước thải nhà máy thải ra qua hồ sinh học cá có thể sống được, là nỗ lực rất đáng ghi nhận; vấn đề bây giờ là tiếng ồn, bụi, phải quan tâm giải quyết. Nhà máy nằm ở vị trí đặc biệt trong khu vực nếu có vấn đề gì về môi trường sẽ tác động lớn đến cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và những nơi khác. Trên sông Hậu cũng có rất nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp, các địa phương cũng phải hết sức quan tâm trong vấn đề bảo vệ môi trường, công nghệ đầu tư, quy trình quản lý theo dõi các nhà máy này../,

Đọc thêm