Phó thủ tướng đề nghị Thái Lan phối hợp điều tra vụ tàu ngư dân Việt Nam bị bắn

(PLO) - Ngày 25/7, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có một số cuộc trao đổi và hội kiến chính thức với Bộ trưởng Ngoại giao một số nước.
Đây là lần thứ hai Thái Lan bắn vào tàu cá Việt Nam. Ảnh: VNE
Đây là lần thứ hai Thái Lan bắn vào tàu cá Việt Nam. Ảnh: VNE

Tại cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-se, Phó Thủ tướng đề nghị hai nước cần thực hiện các biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước phát triển cân bằng, đề nghị tạo làn sóng đầu tư mới của Hàn Quốc vào Việt Nam, đề nghị Hàn Quốc ủng hộ Việt Nam được tiếp cận vốn ưu đãi IDA sau năm 2018. 

Gặp Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julia Bishop, Phó Thủ tướng đề nghị Australia tiếp tục tạo thuận lợi để các mặt hàng nông, thủy sản Việt Nam vào thị trường Australia. Phía Australia nhất trí sẽ đẩy nhanh việc hoàn tất các thủ tục để trái thanh long Việt Nam sớm có mặt tại thị trường Australia và sẽ tiếp tục xem xét việc nhập khẩu các nông sản Việt Nam khác. 

Trao đổi với Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai, Phó Thủ tướng nêu vụ việc tàu ngư dân của Việt Nam ngày 7 và 9/7 vừa qua đã bị bắn trên vùng biển Thái Lan, yêu cầu phối hợp điều tra nghiêm túc và xử lý triệt để vụ việc, phù hợp với luật pháp hai nước và luật pháp quốc tế, không để tái diễn vụ việc tương tự.

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan ghi nhận và khẳng định sẽ tích cực phối hợp chặt chẽ xử lý vụ việc. 

Đọc thêm