Phó Thủ tướng đồng ý hỗ trợ 40 tỷ đồng cho Ninh Thuận

(PLO) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý hỗ trợ 40 tỷ đồng để thực hiện các biện pháp cứu đói, cấp nước cho Ninh Thuận

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Trong chuyến đi thị sát, kiểm tra tình hình chỉ đạo các biện pháp tổng lực chống hạn tại tỉnh Ninh Thuận - địa phương đang hứng chịu đợt hạn hán gay gắt nhất trong 10 năm trở lại đây, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý hỗ trợ 40 tỷ đồng để thực hiện các biện pháp cứu đói, cấp nước cùng 30 tấn ngô giống, 300 tấn gạo cấp cho người dân ở các khu vực đặc biệt khó khăn.
Hiện ở nhiều vùng trong tỉnh Ninh Thuận, người dân phải trông chờ vào xe bồn, xe chữa cháy được huy động cấp nước với định mức 20 lít/hộ/ngày. Hạn hán cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và gây nguy cơ thiếu đói đối với 34.000 nhân khẩu dịp giáp hạt.
Theo báo cáo, từ vụ hè thu 2014 đến nay, Ninh Thuận hầu như không có mưa, dòng chảy trên các sông, suối đã cạn kiệt. Khảo sát các hồ chứa, đến ngày 14/3, lượng nước tích còn lại trung bình của 20 hồ chỉ khoảng 13,7%, tổng cộng còn 26/192 triệu mét khối, thấp hơn cùng kỳ 52 triệu mét khối. Thiếu nước khiến sản xuất, chăn nuôi, sinh hoạt… của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng./.

Đọc thêm