Phó Thủ tướng gửi thư biểu dương hành động dũng cảm của tài xế cứu hành khách

(PLO) - Sáng nay (9/8), đồng chí Nguyễn Xuân Phúc (Phó Thủ tướng; Chủ tịch QB ATGT QG) đã gửi thư chia buồn và biểu dương hành động hy sinh cao đẹp của tài xế Phạm Thành Long (SN 1956, Long An), người đã quyết định đâm xe vào vách núi để cứu hàng chục hành khách trên xe ở Lâm Đồng.
Phó Thủ tướng gửi thư biểu dương hành động dũng cảm của tài xế cứu hành khách
Tài xế Phạm Thành Long là người điều khiến xe du lịch BKS 53N – 7893. Vào trưa ngày 5/8 anh Long điều khiển xe chạy tuyến Nha Trang - Đà Lạt. Khi qua đoạn xã Đạ Chasi (Lạc Dương, Lâm Đồng), xe bỗng mất lái. Chỉ trong tích tắc, tài xế Long đã quyết định hi sinh tính mạng của bản thân, lái xe đâm thẳng vào vách núi. Lúc đó, xe mới dừng lại vào toàn bộ 50 hành khách được cứu thoát.
Trong thư gửi gia đình, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Hành động đó, dù ở bất cứ đâu, cũng là hành động anh hùng” và mong gia đình ta sớm vượt qua nỗi đau to lớn khi mất đi người thân.
Thay mặt cho Chính phủ, Thủ tướng Chính, Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi lời cám ơn và biểu dương hành động cao đẹp của ông Phạm Thành Long.
“Tôi yêu cầu Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan thông tin truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền học tập hành động hy sinh lớn lao của ông Phạm Thành Long trong cán bộ, công nhân viên. Đồng thời phải nhân nỗi đau mất mát này, mở đợt giáo dục về đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ những người lái xe kinh doanh vận tải, để họ thấy được vai trò, vị trí quan trọng của mình trong xã hội cũng như trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho người dân” – thư viết.

Đọc thêm