Phó Thủ tướng Thường trực chúc mừng Giáng sinh đồng bào giáo dân Thủ đô

(PLVN) - Chiều 20/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến chúc mừng Giáng sinh Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và Toà Giám mục Hà Nội, nhân dịp Giáng sinh năm 2020.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm Đức giám mục Vũ Văn Thiên và Giáo phận Hà Nội. Ảnh VGP/Lê Sơn
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm Đức giám mục Vũ Văn Thiên và Giáo phận Hà Nội. Ảnh VGP/Lê Sơn

Nói chuyện thân mật với các linh mục và giáo dân tại Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và Tòa giám mục Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thông báo đến các linh mục và đồng bào giáo dân về những thành tựu toàn diện về KT-XH mà đất nước ta đạt được trong năm 2020, trong đó có đóng góp to lớn của đồng bào giáo dân cả nước.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, năm qua mặc dù gặp nhiều khó khăn như ứng phó với biến đổi khí hậu, khắc phục hậu quả thiên tai to lớn ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt là phòng chống đại dịch COVID-19, chúng ta đã và đang thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, cuộc sống của nhân dân được duy trì trong điều kiện bình thường mới, góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung và trở thành một trong những nước hiếm hoi của khu vực và thế giới đạt tăng trưởng kinh tế dương.

Chính phủ hoan nghênh đồng bào giáo dân cả nước, trong khó khăn, thiên tai và dịch bệnh đã luôn chung sức, đồng lòng cùng Chính phủ đóng góp, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống… Những kết quả này có vai trò to lớn của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, của các vị lãnh đạo trong Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam qua các thời kỳ. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình mong các vị linh mục, bà con theo đạo tiếp tục phát huy tốt truyền thống quý báu này trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đánh giá cao quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa Chính phủ Việt Nam và Toà thánh Vatican trong thời gian qua, nhất là các chuyến thăm, tiếp xúc và đối thoại thường xuyên ở các cấp giữa hai bên như: Chuyến thăm Tòa thánh Vatican, hội kiến Đức Giáo hoàng Francis; hội kiến Thủ tướng Toà thánh Pietro Parolin của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đến Tòa thánh tháng 10/2018 gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp. Giáo hoàng Francis coi đây là bước phát triển mới quan trọng để hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau, qua đó thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và Toà thánh trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam. Ảnh VGP/Lê Sơn
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam. Ảnh VGP/Lê Sơn 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc các vị linh mục, chức sắc và  đồng bào giáo dân cả nước một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc, tiếp tục có những đóng góp lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ mong muốn các vị chức sắc và đồng bào Công giáo tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, phát huy những thành tích đã đạt được, những giá trị nhân văn, đạo đức tôn giáo, trách nhiệm công dân, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng một nước Việt Nam vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thay mặt các linh mục, chức sắc và giáo dân, Linh mục Trần Xuân Mạnh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và Đức giám mục Vũ Văn Thiên, Tổng giám mục Tổng giáo phận Hà Nội cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sâu sắc mà Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dành cho Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam nói riêng và bà con giáo dân cả nước nói chung thời gian qua.

Đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với đồng bào giáo dân tiếp tục ra sức phấn đấu, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, thực hiện lời nhắn nhủ về đường hướng của Tòa thánh khi khuyến khích cộng đồng Công giáo Việt Nam “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “người giáo dân tốt cũng là người công dân tốt”, sống “tốt đời, đẹp đạo”…

Đọc thêm