Phó Thủ tướng về các tỉnh, thành đánh trống khai trường

Sáng nay, 5/9, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chia vui ngày tựu trường tại TP HCM, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ khai giảng tại Thái Nguyên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh trống khai trường tại Vĩnh Phúc... 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự lễ khai giảng tại TP HCM 

Phó Thủ tướng về các tỉnh, thành đánh trống khai trường  ảnh 1

Sáng 5/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Võ Văn Kiệt, Quận 8, TPHCM và phát động Tháng cao điểm An toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi được chung vui với các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các cháu học sinh tại ngôi trường vinh dự được mang tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, người có công lao to lớn đối với sự nghiệp phát triển đất nước và của TPHCM.

Tuy mới thành lập, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Võ Văn Kiệt đã nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, năng động, từng bước xây dựng nhà trường trở thành một trong những cơ sở giáo dục có uy tín của TPHCM. Trong những năm qua, nhiều học sinh của trường đoạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ giáo viên vững vàng, những thành tích đạt được trong thời gian qua và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo TPHCM sẽ là tiền đề quan trọng để thầy và trò nhà trường nỗ lực, phấn đấu, thi đua dạy tốt, học tốt trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ khai giảng, thay mặt Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã chính thức phát động Tháng cao điểm An toàn giao thông cho học sinh đến trường trên phạm vi toàn quốc.

Phó Thủ tướng nhắn nhủ các cháu học sinh cần tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông. Với các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp, đặc biệt là ngành giáo dục và các trường trong cả nước, Phó Thủ tướng yêu cầu phải tích cực tuyên truyền, giáo dục, dạy về an toàn giao thông để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, góp phần xây dựng văn hóa giao thông tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ khai giảng tại Thái Nguyên

Phó Thủ tướng về các tỉnh, thành đánh trống khai trường  ảnh 2

Sáng 5/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến chung vui, chúc mừng các thầy, cô giáo Trường THPT Lương Ngọc Quyến (TP. Thái Nguyên) nhân ngày khai giảng năm học mới.

Trong không khí hân hoan của học sinh cả nước bước vào ngày đầu tiên của năm học mới, Phó Thủ tướng gửi đến các thầy, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên nhà trường, các bậc phụ huynh và các em học sinh lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Phó Thủ tướng cho rằng mỗi giáo viên và học sinh của trường đều có quyền tự hào khi được giảng dạy và học tập tại ngôi trường mang tên chí sĩ yêu nước Lương Ngọc Quyến, ngôi trường có bề dày truyền thống hơn 70 năm đóng góp cho sự nghiệp trồng người, đồng hành với công cuộc xây dựng và bảo về Tổ quốc, cũng như đóng góp thiết thực cho tình hữu nghị của Việt Nam với các dân tộc trên thế giới và các nước láng giềng, đặc biệt là nước bạn Lào.

Trong năm học mới, Phó Thủ tướng mong muốn ngành giáo dục tỉnh nói chung và Trường THPT Lương Ngọc Quyến nói riêng chung sức, đồng lòng, tạo chuyển biến mới về chất lượng và hiệu quả giáo dục, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng mong muốn các em học sinh cần nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, thi đua học tập, rèn luyện, học đi đôi với hành, tu dưỡng đạo đức; không ngừng học hỏi, khám phá sáng tạo, tích lũy kiến thức, kỹ năng, nuôi dưỡng khát vọng xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Thái Nguyên, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm và có những đóng góp thiết thực hơn nữa đối với ngành giáo dục và đào tạo nhằm động viên, khuyến khích các thầy, cô và học sinh hăng hái thi đua “Dạy tốt-Học tốt”.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên

Phó Thủ tướng về các tỉnh, thành đánh trống khai trường  ảnh 3

Sáng 5/9, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, GS.TS Vương Đình Huệ đã tới dự và chung vui với học sinh, thầy giáo của Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (ĐHQGHN).

Cùng tham dự lễ khai giảng còn có lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND TP. Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tại buổi lễ, các đại biểu và thầy trò Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên đã nghe thư chúc mừng Lễ khai giảng năm học 2017-2018 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, bày tỏ quyết tâm học tốt, dạy tốt để xây dựng nước nhà sánh ngang cùng các cường quốc năm châu như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên đã trải qua 52 năm xây dựng, ban đầu chỉ là 1 lớp chuyên Toán với 18 học sinh từ năm 1965, nay đã phát triển với 5 khối chuyên và hơn 1.600 học sinh.

Hiện nay, trường là một trong những đơn vị giàu thành tích nhất cả nước về đào tạo học sinh năng khiếu các môn Toán và Khoa học tự nhiên. Trong năm học 2016- 2017, các học sinh của trường đã đạt được 5/12 tổng số huy chương Olympic quốc tế của cả nước. Từ khi thành lập tới nay, trường đã giành được 184 huy chương Olympic quốc tế, trong đó có 50 huy chương vàng. 

Ngoài thành tích thi Olympic quốc tế, trong năm học vừa qua, các học sinh của trường đã giành nhiều huy chương tại các cuộc thi quốc tế, khu vực và của quốc gia.

Tới thăm phòng truyền thống của nhà trường, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ tự hào về truyền thống hiếu học và dạy tốt của thầy trò Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên. 

Phó Thủ tướng mong muốn nhà trường chú trọng phát triển chương trình theo đặc thù riêng nhằm phát huy tối đa hiệu quả học tập của học sinh trên cả phương diện phát triển các năng khiếu, sở thích của từng cá nhân và phát triển toàn diện các năng lực và phẩm chất của từng em.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ khai giảng tại trường tiểu học Ngọc Hà, Hà Nội

Phó Thủ tướng về các tỉnh, thành đánh trống khai trường  ảnh 4

Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các phụ huynh đã dự lễ khai giảng cùng thầy và trò trường tiểu học Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.

Trước giờ khai giảng, Phó Thủ tướng đi bộ từ xa vào cổng trường, sau những học sinh vẫy cờ chào đón các vị đại biểu, tới trò chuyện với các phụ huynh học sinh trước khi bước vào sân trường.

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng trường tiểu học Ngọc Hà cho biết trong 3 năm gần đây thời gian diễn ra lễ khai giảng đã được rút ngắn nhiều. Các cháu học sinh không mất thời gian để tập luyện trước lễ khai giảng.

Sau buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi ngắn với hiệu trưởng, trưởng ban phụ huynh và một số phụ huynh học sinh của trường.

Nhận xét lễ khai giảng đã ngắn gọn, lấy học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 1 làm trung tâm, Phó Thủ tướng mong rằng tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu thực sự thấm sâu trong mọi việc của Nhà trường từ những điều nhỏ nhất.

Nhân đây, Phó Thủ tướng đã “đặt hàng” nhà trường và Hội Phụ huynh từ sang năm thay vì để các cháu học sinh đứng vẫy cờ chào đại biểu thì các thầy cô, phụ huynh sẽ đứng đón học sinh, học sinh lớp lớn đón học sinh lớp 1. “Đại biểu thay vì ngồi hàng ghế đầu, có bàn, phía trước thì ngồi sau, xung quanh các cháu học sinh”, Phó Thủ tướng nói.

Các thầy cô giáo, phụ huynh rất hoan nghênh “đơn hàng” và mời Phó Thủ tướng năm sau đến “nghiệm thu” lễ khai khai giảng của trường tiểu học Ngọc Hà.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Hội Phụ huynh phối hợp chặt chẽ với nhà trường để rèn luyện các cháu, “uốn các mầm non mọc thẳng” ngay từ khi non bé. Đặc biệt là dạy các cháu lễ phép, tự lập, yêu lao động như “Năm điều Bác Hồ dạy” …

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khai giảng tại Vĩnh Phúc

Phó Thủ tướng về các tỉnh, thành đánh trống khai trường  ảnh 5

Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Trần Phú, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và biểu dương những thành tích trong học tập, rèn luyện mà tập thể thầy cô giáo và học sinh trường Trường THPT Trần Phú đã đạt được trong năm học vừa qua cũng như trong suốt lịch sử 70 năm thi đua dạy tốt, học tốt.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị ngành GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đã đạt được; khắc phục hạn chế, vượt qua khó khăn, thi đua dạy tốt học tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học mới.

Đặc biệt, phải quyết tâm giữ vững vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu trong cả nước về công tác GD&ĐT; tập trung xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất phục vụ dạy và học; xây dựng môi trường giáo dục toàn diện cả về đạo đức, trí tuệ, thể chất và thẩm mỹ tại tất cả các trường học trên toàn tỉnh.   

Với tập thể thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Trần Phú, Phó Thủ tướng đề nghị cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa giữ vững danh hiệu là lá cờ đầu của ngành GD&ĐT Vĩnh Phúc.

“Cần chú trọng trang bị kiến thức toàn diện, đặc biệt là những kiến thức, kỹ năng mềm cho học sinh. Trường THPT Trần Phú có thể nghiên cứu mô hình, kinh nghiệm của những trường lớn trong nước, kể cả học tập mô hình quốc tế để mạnh dạn đổi mới việc dạy và học, hướng tới mục tiêu trở thành một trung tâm giáo dục chất lượng cao, là môi trường giáo dục đào tạo lý tưởng cho học sinh”, Phó Thủ tướng nói.

Với học sinh Trường THPT Trần Phú, Phó Thủ tướng căn dặn các em chuyên cần, sáng tạo hơn nữa trong học tập; chú trọng rèn luyện về đạo đức, thể chất, kỹ năng để phát triển toàn diện, trở thành những công dân ưu tú trong tương lai; góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Phúc và đất nước giàu mạnh.

Đọc thêm