Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển vùng 2

(PLO) - Sáng ngày 13/6, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã có chuyến thăm, làm việc, động viên và tặng quà cho lực lượng kiểm ngư và Cảnh sát biển Vùng 2.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển vùng 2
Tại cầu cảng của Chi đội kiểm ngư số 3 (đóng tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng), Phó Thủ tướng đã đến kiểm tra các trang thiết bị trên tàu kiểm ngư. Sau khi nghe lãnh đạo Chi đội kiểm ngư 3 báo cáo tình hình hoạt động của lực lượng trong thời gian qua, nhất là từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam, Phó Thủ tướng biểu dương những thành tích cũng như những cố gắng của lực lượng kiểm ngư trong quá trình thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc. 
Đặc biệt, các đồng chí đã kiên cường bám trụ, không ngại khó khăn gian khổ, kể cả bị thương tích vẫn quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Mọi nỗ lực của lực lượng kiểm ngư trong suốt thời gian qua đã được đồng bào cả nước ghi nhận….
Ngay sau đó, Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà cho lực lượng cảnh sát biển Vùng 2 và Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân. 
Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm và tặng quà cho chủ tàu cá ĐNa 90152 bị tàu vỏ sắt Trung Quốc đâm chìm vào ngày 26/5 trên vùng biển của Việt Nam. Phó Thủ tướng động viên chủ tàu cố gắng vượt qua khó khăn, tổn thất để tiếp tục vươn khơi, bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
Phó thủ tướng thăm và làm việc với Tổng Công ty Sông Thu
Phó thủ tướng thăm và làm việc với Tổng Công ty Sông Thu
Trong sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm và làm việc với Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc Phòng). 
Báo cáo với Phó Thủ tướng, Đại tá Hà Sơn Hải, Tổng Giám đốc Công ty Sông Thu, cho biết, từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, đồng thời có những hành động khiêu khích, tấn công các tàu chấp pháp của Việt Nam đã làm cho nhiều tàu của kiểm ngư và cảnh sát biển bị hư hỏng, với quyết tâm hỗ trợ tối đa cho các lực lượng chấp pháp của Việt Nam, cán bộ, kỹ sư và công nhân đã làm việc 24/24 để tiến hành sửa chữa các tàu một cách nhanh nhất. Đến nay đã có 24 lượt tàu của kiểm ngư, cảnh sát biển được công ty sửa chữa hoàn chỉnh.

Phó Thủ tướng yêu cầu Tổng công ty luôn sẵn sàng trang thiết bị, nhân lực để khẩn trương sửa chữa tàu của các lực lượng chấp pháp trên biển của Việt Nam nếu bị tàu Trung Quốc gây hư hỏng trong thời gian tới.

Đọc thêm