Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Quảng Bình cần tận dụng tối đa lợi thế phát triển du lịch

(PLVN) - Ngày 28/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và làm việc tại Quảng Bình về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.
Tỉnh Quảng Bình báo cáo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về tình hình phát triển kinh tế năm 2019.
Tỉnh Quảng Bình báo cáo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về tình hình phát triển kinh tế năm 2019.

Dự buổi làm việc với Phó Thủ tướng, tỉnh Quảng Bình có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh Quảng Bình…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật đã báo cáo tình hình tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019. Theo đó, Quảng Bình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2019 trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức như hạn hán, lũ lụt, dịch tả lợn Châu Phi… Dâu vậy, bằng sự đoàn kết, thống nhất cao, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự vào cuộc của doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nên tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực.

Cụ thể, có 19/21 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch; tăng trưởng kinh tế đạt 7,23% (vượt kế hoạch đề ra); thu ngân sách vượt kế hoạch và tăng cao so với cùng kỳ; sản lượng thuỷ sản tăng khá; hoạt động du lịch có nhiều chuyển biến tích cực; công tác cải cách hành chính chuyển biến mạnh mẽ; công tác an sinh xã hội được chú trọng, đời sống của nhân dân được nâng lên; tình an ninh quốc phòng, chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường và giữ vững.

Công tác đầu tư ngoài ngân sách tiếp tục phát huy hiệu quả, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư 60 dự án với tổng mức đầu tư hơn 2.950 tỷ đồng. Tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Năm 2019 có thêm 10 xã đạt NTM (đạt kế hoạch), đưa số xã đạt NTM lên 72 xã chiếm 52,9% tổng số xã.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Đoàn công tác Trung ương làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Đoàn công tác Trung ương làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình. 

Về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, tỉnh Quảng Bình xác định sẽ đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh, nhất là những lĩnh vực tỉnh có thế mạnh; hoàn thành việc điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch hang động, du lịch biển và các loại hình du lịch mới để ngành này thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn…

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã phát biểu khẳng định tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình; ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh trong công tác xóa đói giảm nghèo, phòng chống thiên tai, phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng…và đề xuất một số giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Bình trong phát triển kinh tế - xã hội. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tỉnh này hội tụ rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế - xã hội như: giao thông, tài nguyên rừng và biển phong phú. Đặc biệt, Quảng Bình có hệ thống hang động tuyệt đẹp và hoành tráng, có bãi biển dài rất thuận lợi cho phát triển du lịch. Địa phương cần tận dụng tối đa những lợi thế này để phát triển…

Về một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh Quảng Bình, Phó Thủ tướng cơ bản nhất trí và hứa sẽ xem xét, chỉ đạo; đồng thời lưu ý các bộ, ngành liên quan tham mưu cụ thể, kịp thời để có hướng hỗ trợ, giúp đỡ địa phương một cách hợp lý.

Đọc thêm