Phóng hỏa ga Vinh vì nghĩ mình bị coi thường

(PLO) - Chiều 8/12, Thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng Công an TP.Vinh  cho biết đang tạm giữ Nguyễn Bá Hoà (SN 1981, trú tại phường Quán Bàu, TP.Vinh) người có liên quan trong vụ mang xăng đến phóng hỏa tại ga Vinh gây tê liệt hơn một giờ đồng hồ, gây hoảng loạn cho nhân viên và khách hàng có mặt tại ga thời điểm đó. 

Hiện trường đang được dọn dẹp
Hiện trường đang được dọn dẹp
Trước đó, khoảng 8h sáng 8/12, trong lúc quầy bán vé đang giao dịch bình thường thì bất ngờ một nam thanh niên đi xe máy mang theo một can nhựa đựng xăng từ ngoài cổng lao vào phòng đợi của ga Vinh, nơi khách hàng đang xếp hàng mua vé, bất ngờ đổ xăng ra rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt khiến nhân viên và hàng chục hành khách hốt hoảng bỏ chạy thoát thân, còn đối tượng phóng hỏa lập tức lên xe máy bỏ trốn. Nhân viên và cán bộ nhà ga cùng khách hàng đã dùng bình cứu hỏa mi ni được trang bị tại ga để dập lửa, một số khác kéo vòi nước phun vào để khống chế đám cháy. Khoảng 10 phút sau, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn, may mắn vụ hoả hoạn không có thương vong về người. 
Phó trưởng ga Vinh - ông Trần Việt Dũng cho biết, đối tượng phóng hỏa hành động quá nhanh khiến không ai phát hiện được hành động cũng như ý định phóng hỏa của người này. Vụ cháy đã làm hư hỏng một số bàn ghế, quạt gió, camera an ninh, máy điều hoà, hệ thống điện,... đình trệ hoạt động của cán bộ nhân viên trong ga Vinh một thời gian dài, ước tính thiệt hại khoảng 113 triệu đồng. Để khắc phục sự cố, nhân viên ga đã ngưng mọi hoạt động để thu dọn khu vực xảy ra vụ cháy. Phải sau một giờ thu dọn, mọi hoạt động mới trở lại bình thường, những hành khách đến mua vé được một phen hú vía.
Cũng trong buổi sáng, Công an phường Quán Bàu đã bắt giữ đối tượng và xác định là Nguyễn Bá Hoà. Bước đầu Hoà khai nhận, sáng 8/12, trong lúc đang ở trước khu vực ga Vinh thì thấy chị Lê Thị Huệ (nhân viên bán vé ga Vinh - PV) nhìn. Cho rằng chị Huệ coi thường mình bị bệnh nên Hòa bực mình chạy xe máy tới cây xăng gần đó mang theo can nhựa 20 lít mua 200 ngàn rồi chạy thẳng xe máy vào ga Vinh, đến phòng chờ nơi chị Huệ làm việc. Thấy chị Huệ đi vào, Hòa cũng xách can xăng đi theo rồi đổ xăng phóng hỏa. Theo một điều tra viên, nghi can Hoà có tiền sử bệnh tâm thần sau một vụ tai nạn giao thông. Hòa chưa lập gia đình và đang làm nghề xe ôm trước khu vực ga Vinh, vẫn thường có những biểu hiện bất thường trong giao tiếp. 

Đọc thêm