Phú Thọ hoàn thành lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú

(PLVN) - Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ cho biết, tính đến ngày 7/4, công tác tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên ĐBQH, HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra.

Theo đó, 12 ứng viên ĐBQH (chưa tính đại biểu Trung ương gửi về); 147 ứng viên đại biểu HĐND tỉnh; 872 ứng viên đại biểu HĐND cấp huyện; 10.417 ứng viên đại biểu HĐND cấp xã đã được cử tri nơi cư trú có ý kiến nhận xét và tín nhiệm để các đại biểu tham gia ứng cử. Trong tổng số các ứng viên lấy ý kiến nhận xét có 3.302 người ngoài Đảng; 2.044 là người dân tộc thiểu số; 4.124 người là nữ; 3 người tự ứng cử đều là ứng cử HĐND cấp xã.

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú tại phường Minh Nông, thành phố Việt Trì
Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú tại phường Minh Nông, thành phố Việt Trì

Theo đánh giá của Ủy ban MTTQ tỉnh, các cuộc lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đã diễn ra sôi nổi, dân chủ, đúng luật, bình đẳng từ các đồng chí là lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đến những người là những công dân lao động bình thường, tạo thuận lợi cho quá trình chuẩn bị Hội nghị hiệp thương lần 3 để lập danh sách, công bố danh sách ứng viên cho bầu cử theo luật định.

Bên cạnh việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, mọi công tác chuẩn bị bầu cử đang được tỉnh Phú Thọ gấp rút hoàn thành. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ Nguyễn Hải cho biết: hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã được tiến hành đảm bảo về nội dung, đúng thời gian theo luật định. Các tiểu ban giúp việc, các sở, ban, ngành, thành viên Ủy ban Bầu cử của tỉnh Phú Thọ đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo tiến độ đã đề ra.

Ngay sau khi tiếp nhận các nội dung trong văn bản hướng dẫn, chỉ đạo triển khai cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các cấp ủy Đảng, chính quyền các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Phú Thọ cũng đã nhanh chóng, tích cực triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử.

Đọc thêm