"Quà" đặc biệt của ông Nguyễn Thiện Nhân tặng Bảo tàng Lịch sử Quân sự

Thăm Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944-22/2/2015), ngày 19/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tặng Bảo tàng một số hiện vật đặc biệt.
 Cán bộ, chiến sĩ Bảo tàng Lịch sử Quân sự chào đón Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ảnh: VGP/Hoàng Long
Cán bộ, chiến sĩ Bảo tàng Lịch sử Quân sự chào đón Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ảnh: VGP/Hoàng Long
Đó là 71 tờ tiền của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, tượng trưng cho 71 năm Ngày truyền thống QĐND; đồng tiền Thái Bình Hưng Bảo, đồng tiền đầu tiên của Nhà nước Việt cổ do vua Đinh Tiên Hoàng đúc năm 980; bảy đồng tiền Việt Nam Dân chủ cộng hòa, đồng tiền của Nhà nước Việt Nam mới, tượng trưng cho 7 thập kỷ QĐND Việt Nam; mũ cối pháo binh trong trận Điện Biên Phủ trên không - Hà Nội 1972; Kamen - Quân giải phóng quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược.
Nói chuyện với cán bộ, nhân viên Bảo tàng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, trong những ngày này, nhân dân cả nước đều nhớ về lớp lớp các anh hùng, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam không giấy bút, bài hát, hình ảnh nào có thể truyền tải được.
Người đứng đầu MTTQ Việt Nam ghi nhận sự nỗ lực to lớn của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam khi quân số chính thức chỉ có 70 người nhưng đã làm tốt trách nhiệm bảo tồn, lưu giữ, phát huy giá trị những hiện vật, ký ức về lịch sử QĐND Việt Nam anh hùng.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trân trọng những kỷ vật lịch sử trưng bày tại Bảo tàng. Ảnh: VGP/Hoàng Long
 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trân trọng những kỷ vật lịch sử trưng bày tại Bảo tàng. Ảnh: VGP/Hoàng Long
Ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn trong thời gian tới, Bảo tàng cần có  phương án thu hút thế hệ trẻ đến tham quan, tìm hiểu về truyền thống lịch sử để  thêm hiểu, tự hào về lịch sử đất nước ta, quân đội ta.
Ông Nguyễn Thiện Nhân gợi ý do các hiện vật trưng bày có sức mạnh tinh thần vô giá nên Bảo tàng có thể phát động một cuộc thi viết về các hiện vật cũng như những câu chuyện đằng sau các hiện vật đó. MTTQ Việt Nam sẵn sàng phối hợp trong công tác phát huy giá trị các hiện vật lưu giữ tại Bảo tàng. 
Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bảo tàng cũng nên sớm có kế hoạch sưu tầm những hiện vật quý đang được nhân dân và những người lính lưu giữ.
Ảnh: VGP/Hoàng Long
 Ảnh: VGP/Hoàng Long 

Đọc thêm