Quan hệ thương mại Việt Nam – Trung Quốc Là một lợi thế trong quan hệ giữa hai nước

(PLVN) - Sáng 11/7 (giờ địa phương), tại thủ đô Bắc Kinh, nhân chuyến thăm chính thức Trung Quốc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội (CTQH) Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc; gặp gỡ và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Trung Quốc.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu

Thông báo về mục đích chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, CTQH nhấn mạnh chuyến thăm được thực hiện nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, làm sâu sắc quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc và tăng cường hợp tác với Nhân đại toàn quốc Trung Quốc. 

CTQH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết trong chuyến thăm lần này đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Trung Quốc. Lãnh đạo các doanh nghiệp này đều bày tỏ mong muốn đầu tư lâu dài vào Việt Nam với công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, bảo đảm chất lượng, tiến độ và hiệu quả của dự án...

CTQH nhấn mạnh, Trung Quốc là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khu vực ASEAN. Đây là một lợi thế trong quan hệ giữa hai nước.

Sáng cùng ngày, CTQH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn viễn thông Trung Hưng (ZTE) Lý Tự Học và lãnh đạo Tập đoàn công nghệ Datatang Trương Tử Tân. 

Đọc thêm