Quân khu 3 biểu dương 40 nhà giáo tiêu biểu

(PLO) - Kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018), Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã tổ chức gặp mặt các nhà giáo tiêu biểu trong lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu. Trung tướng Vũ Hải Sản - Ủy viên TƯ Đảng, Tư lệnh Quân khu chủ trì buổi gặp mặt. 
Lãnh đạo Quân khu 3 tuyên dương, tặng hoa các nhà giáo tiêu biểu thuộc LLVT Quân khu 3
Lãnh đạo Quân khu 3 tuyên dương, tặng hoa các nhà giáo tiêu biểu thuộc LLVT Quân khu 3

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tư lệnh Quân khu 3 đã nêu bật truyền thống hiếu học của nhân dân vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, nơi sinh ra những người thầy của nền tảng khoa bảng Việt Nam, là quê hương của nhiều danh tướng kiệt xuất.

Tự hào và phát huy truyền thống đó, những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong các Nhà trường thuộc LLVT Quân khu được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu, cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ giáo viên trau dồi học vấn, nâng cao trình độ, năng lực, phương pháp sư phạm. 

Hàng năm, Trường Quân sự Quân khu; Trường Quân sự 9 tỉnh, TP và Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh đã tổ chức tập huấn cho hàng nghìn lượt cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp của Quân khu và các đơn vị; giáo dục quốc phòng cho hàng chục nghìn sinh viên; đào tạo, bồi dưỡng hàng chục vạn cán bộ các cấp bổ sung cho các cơ quan, đơn vị, địa phương; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho hàng vạn cán bộ dân, chính, đảng của địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quản lý, điều hành của hệ thống chính trị và các cơ quan hành chính nhà nước. 

Các trường cao đẳng nghề đã đào tạo nghề cho hàng triệu lượt học viên, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động trong nước và quốc tế. Đến nay, đội ngũ cán bộ giảng dạy trong các nhà trường thuộc LLVT Quân khu không ngừng được trưởng thành về mọi mặt, hiện có 7 lượt nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 131 lượt nhà giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp; 41% nhà giáo có trình độ đại học, 17% sau đại học và 10% có trình độ cao đẳng.

Cùng với việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, các nhà trường còn quan tâm đầu tư mua sắm vật chất, trang thiết bị, cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ tiên tiến phục vụ huấn luyện, giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học. Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã biểu dương, tặng hoa cho 40 nhà giáo tiêu biểu. 

Đọc thêm