Quan tâm trợ giúp tốt nhất cho đối tượng dễ bị tổn thương

(PLVN) - Đó là nhấn mạnh của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khi dự và phát biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ V giai đoạn 2020 – 2025 và kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội (23/11/1946 – 23/11/2020) diễn ra hôm qua (19/11).
Trưởng Ban Dân vận TƯ Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Trưởng Ban Dân vận TƯ Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch danh dự của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã gửi thư chúc mừng Đại hội và biểu dương kết quả các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của Hội và đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ cả nước cho sự nghiệp nhân đạo trong 5 năm qua.

Trong những năm tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các cấp hội với tư cách là tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức triển khai các phong trào thi đua, phát huy đầy đủ vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, gắn bó chặt chẽ với đối tượng, bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương và cả nước, vận động ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân chủ động, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Ðảng và Nhà nước, giáo dục truyền thống nhân ái của dân tộc trong các thế hệ người Việt Nam.

Phong trào thi đua của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là một phong trào quần chúng đặc biệt, đặc biệt bởi vì đó là thi đua làm nhân đạo, thi đua trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt bởi vì những con người làm nên phong trào ấy không thi đua vì lợi ích của mình mà thi đua vì người nghèo và những người dễ bị tổn thương trong xã hội.

Trong phong trào thi đua 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các cấp đã vận động trợ giúp trên 103 triệu lượt người với tổng trị giá đạt trên 20.209 tỷ đồng (vượt 66% so với giai đoạn 5 năm trước), góp phần quan trọng vào phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2015-2020 của đất nước.

Đánh giá cao hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với nhiều con số ấn tượng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đề nghị Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cần sử dụng hiệu quả nguồn lực; nâng cao chất lượng các hoạt động và tính chuyên nghiệp của các lực lượng tham gia; quan tâm trợ giúp tốt nhất cho các đối tượng dễ bị tổn thương...

Bà Trương Thị Mai cho rằng các cấp Hội cần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm đổi mới các phong trào thi đua, các cuộc vận động theo tinh thần "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; đẩy mạnh hoạt động của "Tháng nhân đạo", phong trào chữ thập đỏ ở cơ sở, xây dựng, nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo.

Hội cũng cần phát huy truyền thống nhân nghĩa, tinh thần “tương thân tương ái”, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng, hệ thống chính trị, xây dựng, phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh…

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2015-2019. 

Đại hội đã tôn vinh và tặng Cờ thi đua của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giai đoạn 2015-2020 cho 46 tỉnh, thành hội có thành tích xuất sắc, tặng danh hiệu “Hội viên Chữ thập đỏ tiêu biểu toàn quốc” cho 19 cá nhân trong cả nước. 

Đọc thêm