Quảng Bình sẽ tổ chức trang trọng Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PLVN) - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng khẳng định, lễ kỷ niệm cần được chuẩn bị chu đáo, trang trọng, thể hiện được tình cảm và trách nhiệm của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình đối với Đại tướng cũng như sự tin cậy của Trung ương đối với tỉnh. Lễ kỷ niệm cũng là dịp quảng bá hình ảnh về mảnh đất du lịch Quảng Bình tươi đẹp, độc đáo, thân thiện, mến khách và là môi trường đầu tư an toàn, đầy tiềm năng…
Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Ngày 16/3, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đã chủ trì phiên họp cho ý kiến về Kế hoạch tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 25/8/2021).

Dự phiên họp có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thành viên Ban chỉ đạo Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Khu mộ nơi Đại tướng an nghỉ tại Vũng Chùa – Đảo Yến (Quảng Bình).
Khu mộ nơi Đại tướng an nghỉ tại Vũng Chùa – Đảo Yến (Quảng Bình). 

Theo đó, việc tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhằm tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ghi nhớ tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của người đối với Nhân dân cả nước nói chung, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Quảng Bình nói riêng; đồng thời giáo dục các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ noi gương Đại tướng.

Trong cả 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ trường kỳ thần thánh của quân - dân Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy nhiều chiến dịch lớn.

Đặc biệt, tên tuổi người gắn liền với chiến thắng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ (1954) và Hồ Chí Minh (1975) - những dấu son chói lọi nhất trong lịch sử dân tộc Việt.

Sau khi trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng tại thủ đô Hà Nội, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình đã trở về với đất mẹ thương yêu - nơi chôn nhau cắt rốn - một cuộc trở về, cuối cùng và mãi mãi...

Dự kiến, các hoạt động Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Người con ưu tú của quê hương Quảng Bình sẽ bao gồm: Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong thời gian từ tháng 4 - tháng 8/2021.

Tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Khu mộ Đại tướng; phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng; khởi công xây dựng Khu lưu niệm Đại tướng tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy; phối hợp tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia, tổ chức trưng bày và triển lãm mỹ thuật về Đại tướng Võ Nguyên Giáp; xây dựng, công chiếu và phát sóng phim tài liệu, xuất bản các số báo đặc biệt chào mừng kỷ niệm…

Ý kiến các đại biểu đều thống nhất các hoạt động kỷ niệm lần này cần tiến hành trang trọng, thiết thực, an toàn, hiệu quả, không quá phô trương, lãng phí; đúng tầm quy mô của lễ kỷ niệm cấp quốc gia, tạo được không khí phấn khởi, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Đoàn cán bộ Báo Pháp luật Việt Nam dâng hương viếng Đại tướng ở Vũng Chùa – Đảo Yến trong hành trình Tri ân - thiện nguyện "Những chuyến đi bồi đắp tâm hồn - Tri ân miền Trung tháng 7" năm 2018.
Đoàn cán bộ Báo Pháp luật Việt Nam dâng hương viếng Đại tướng ở Vũng Chùa – Đảo Yến trong hành trình Tri ân - thiện nguyện "Những chuyến đi bồi đắp tâm hồn - Tri ân miền Trung tháng 7" năm 2018.

Kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng là sự kiện quan trọng và là niềm vinh dự của tỉnh. Với quy mô cấp quốc gia, chương trình sẽ có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các địa phương trong toàn quốc và đông đảo bà con nhân dân.

Lễ kỷ niệm cần được chuẩn bị chu đáo, trang trọng, thể hiện được tình cảm và trách nhiệm của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình đối với Đại tướng cũng như sự tin cậy của Trung ương đối với tỉnh. Lễ kỷ niệm cũng là dịp quảng bá hình ảnh về mảnh đất du lịch Quảng Bình tươi đẹp, độc đáo, thân thiện, mến khách và là môi trường đầu tư an toàn, đầy tiềm năng…

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng lưu ý UBND tỉnh này và các sở, ban, ngành tuân theo các quy định hiện hành. Quá trình thực hiện, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa tỉnh với Trung ương và gia đình Đại tướng để tạo sự thống nhất, đồng thuận cao. 

Đọc thêm