Quảng Ninh bắt đầu gió to, 8.000 tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn

(PLO) - Ông Nguyễn Văn Đọc (Bí thư tỉnh Quảng Ninh) đã yêu cầu tất cả các địa phương, các ngành thuộc tỉnh dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó với cơn bão số 7 đang hướng vào Quảng Ninh. 
Người dân trên đảo Cô Tô chằng chống nhà cửa để phòng chống cơn bão số 7
Người dân trên đảo Cô Tô chằng chống nhà cửa để phòng chống cơn bão số 7

Ngày 18/9, các Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã dẫn đầu các đoàn trực tiếp xuống các địa bàn xung yếu kiểm tra và tổ chức phòng chống số 7. Tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như  Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn... các cơ quan chức năng đang gấp rút hoàn thành công tác phòng chống cơn bão số 7 trước 16 giờ ngày 18/10.

Đến thời điểm hiện tại, hơn 8.000 tàu thuyền tại Quảng Ninh đã đều liên lạc được và đang di chuyển về nơi tránh trú an toàn. Tỉnh Quảng Ninh đang tích cực triển khai các biện pháp để đưa tất cả các lao động tại các vùng, đầm nuôi trồng thủy hải sản và người dân tại các vùng xung yếu đến nơi an toàn.

Lực lượng chức năng vận động người dân di dời tại khu vực hậu cần nghề cá Bắc Vịnh Bắc Bộ huyện Cô Tô
Lực lượng chức năng vận động người dân di dời tại khu vực hậu cần nghề cá Bắc Vịnh Bắc Bộ huyện Cô Tô

Tại một số địa phương như Phường Mông Dương, Cẩm Phả (Quảng Ninh) đang nhanh chóng tiến hành thông tin và tổ chức phòng chống bão đến từng hộ dân. Đặc biệt, tại các khu 5 khu 4 sẽ tổ chức di dời hơn 20 hộ dân được xác định nằm trong khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn khi bão số 7 đổ bộ. 

Tin từ UBND huyện đảo Cô Tô cho biết, đến 10h hôm nay, 18/10 trên đảo có mưa nhỏ kèm theo gió to giật cấp 6 cấp 7. Từ 17h ngày 17/10 toàn bộ khách du lịch đã rời khỏi đảo, trên đảo hiện chỉ còn 8 du khách Việt Nam có nhu cầu ở lại.

Ngoài ra, hơn 400 tàu bè cũng đã nhận được thông tin bão và trở về nơi tránh trú an toàn. UBND huyện cũng vừa tiến hành vận động, cưỡng chế hơn 20 tàu thuyền trong các khu vực không đảm bảo an toàn như khu neo đậu tránh trú Cô Tô chưa hoàn thiện nên đã tổ chức cưỡng chế toàn bộ 20 thuyền về nơi tránh trú an toàn.

UBND huyện cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức cùng người dân chằng chống, gia cố nhà cửa vì đây là cơn bão được dự báo lớn nhất từ đầu năm 2016 đổ bộ vào Quảng Ninh.

Các tàu cá tập trung tại âu tránh trú Bến Do (Cẩm Phả)
Các tàu cá tập trung tại âu tránh trú Bến Do (Cẩm Phả)

Phóng viên cập nhật, từ 13h hôm nay, 18/10, Quảng Ninh bắt đầu xuất hiện gió to và mưa rải rác một số nơi.

Đọc thêm