Quốc hội sẽ xem xét việc đăng ký giữ quốc tịch trong Kỳ họp thứ 7

(PLO) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa quyết định triệu tập Kỳ họp Quốc hội thứ 7, khai mạc vào ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 24/6/2014 tại Hà Nội. 
Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội sẽ diễn ra từ 20/5 – 24/6/2014
Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội sẽ diễn ra từ 20/5 – 24/6/2014
Văn phòng Quốc hội cho biết nội dung xây dựng luật, pháp lệnh tại Kỳ họp này đã có một số điều chỉnh so với chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2014 đã được Quốc hội quyết định. 
Cụ thể, bổ sung trình Quốc hội cho ý kiến dự án Luật Hộ tịch và thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 35/2012/QH13 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn. Nghị quyết về việc gia nhập Công ước về quyền lợi quốc tế đối với trang thiết bị di động và nghị định thư về các vấn đề cụ thể đối với trang thiết bị tàu bay cũng là nội dung mới được bổ sung.
Quốc hội cũng sẽ xem xét việc thi hành Khoản 2 Điều 13 Luật Quốc tịch Việt Nam, liên quan đến việc đăng ký giữ quốc tịch Việt Nam của hàng triệu người Việt Nam ở nước ngoài. Cũng theo thông tin từ Văn phòng Quốc hội, Kỳ họp này sẽ chưa trình Quốc hội cho ý kiến hai dự án Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi) và Luật Ngân sách Nhà nước (sửa đổi) để có thêm thời gian cho việc tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện dự án Luật.

Đọc thêm