Quyết tâm của Tổng Bí thư và lòng tin toàn xã hội

(PLO) - Việc Tổng Bí thư dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương thu hút sự chú ý của người dân và dư luận, đặc biệt là quyết tâm chống tham nhũng của người đứng đầu Đảng đã mang đến sự hứng khởi mới về lòng tin trong toàn xã hội. 
Quyết tâm của Tổng Bí thư và lòng tin toàn xã hội

Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương hôm qua, ngày 28/12 có sự tham dự của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân... Đây cũng là lần đầu tiên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự và phát biểu chỉ đạo tại một phiên họp Chính phủ. Đây là sự kiện được đánh giá tích cực. 

Trước hết, sự kiện cho thấy sự nhất quán về quan điểm của Đảng, Nhà nước và trực tiếp là Chính phủ về cách thức tổ chức điều hành, phát triển nền kinh tế, tái cơ cấu, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và cũng là thể hiện sự ủng hộ của Tổng Bí thư, các cơ quan của Đảng với Chính phủ.

Mặt khác, việc Tổng Bí thư dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị này cũng sẽ gửi thông điệp tới các tỉnh, thành phố trong bối cảnh có nhiều vụ việc vừa xảy ra tại các địa phương thu hút sự chú ý của người dân và dư luận, đặc biệt là quyết tâm chống tham nhũng của người đứng đầu Đảng đã mang đến sự hứng khởi mới về lòng tin trong toàn xã hội. 

Nhận định “không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đang lan rộng trên khắp cả nước”, Tổng Bí thư đặt vấn đề: “Nguyên nhân nào cho những thành công đó?” Tổng Bí thư đã nói rõ đó là nhờ Đảng, Chính phủ có những quyết định đúng đắn, phù hợp; đồng thời là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, chung sức, chung lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công cuộc đổi mới toàn diện và đồng bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII.

Không ai không cảm thấy vui mừng khi năm 2017 kết thúc mọi chuyện đã chuyển biến hết sức tích cực, được thể hiện ở việc tất cả các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô năm nay đều cán đích; ở sự đánh giá tích cực của các tổ chức quốc tế với sự thăng hạng ngoạn mục của môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh và dự báo tăng trưởng; và sự sôi động của thị trường chứng khoán.

Trong bối cảnh như vậy, việc Tổng Bí thư tham dự và phát biểu chỉ đạo cuộc họp cuối năm của Chính phủ với các địa phương cho thấy sự gắn kết, thống nhất. Sự kiện này cũng khẳng định mục tiêu của Đảng chống tham nhũng là để làm lành mạnh hệ thống nhằm đạt được tăng trưởng và phát triển kinh tế đất nước. Lòng tin đang được nhen nhóm trở lại, cộng với sự ủng hộ và chung tay của các địa phương, doanh nghiệp và đông đảo trí thức cũng như người dân thì cơ hội tình hình chuyển biến theo hướng tích cực là rất lớn. 

Những quyết định của Đảng hỗ trợ trực tiếp việc xây dựng Chính phủ liêm chính cũng là điều dư luận đặc biệt quan tâm. 

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ tiếp tục quyết liệt với mục tiêu là “kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”. “Chúng ta cùng quyết tâm siết chặt kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm cá nhân, xây dựng nền công vụ trong sạch, quyết tâm loại trừ tham ô, nhũng nhiễu trong thi hành công vụ. Những cán bộ nào lơ là trách nhiệm, thiếu nhiệt huyết cần được thay thế ngay” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Chúng ta hy vọng, quyết tâm mới thành hành động mới ngay từ những ngày đầu của năm mới. 

Đọc thêm