Quyết tâm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân

 
(PLVN) - Chương trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra tại các Đơn vị bầu cử số 10, 11, 15, 18 với các cử tri TX Phổ Yên, huyện Phú Bình và huyện Đồng Hỷ ngày 14/5.
Ông Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trao đổi với các cử tri.
Ông Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trao đổi với các cử tri.

Trong đó, tại TX Phổ Yên, có 6 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 (Đơn vị bầu cử số 10, 11) đã tiếp xúc với cử tri xã Đông Cao, xã Thuận Thành và xã Đắc Sơn. Trong đó, các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 11 tiếp xúc cử tri xã Đắc Sơn bằng hình thức trực tuyến tại điểm cầu Thị ủy Phổ Yên.

Tại Huyện ủy Phú Bình, có 5 ứng cử viên (Đơn vị bầu cử số 15) đã tiếp xúc theo hình thức trực tuyến với cử tri thị trấn Hương Sơn và các xã: Bàn Đạt, Đào Xá, Bảo Lý, Tân Khánh, Tân Kim, Tân Thành, Tân Hòa.

Tại UBND xã Quang Sơn và UBND thị trấn Sông Cầu, huyện Đồng Hỷ, có 5 ứng cử viên (Đơn vị bầu cử số 18) tiếp xúc với cử tri thị trấn Sông Cầu và các xã Quang Sơn, Tân Long và Khe Mo

Trong các hội nghị, cử tri được nghe tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của người ứng cử nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên (Đơn vị bầu cử số 15) và các đại biểu tại điểm cầu Huyện ủy Phú Bình.
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên (Đơn vị bầu cử số 15) và các đại biểu tại điểm cầu Huyện ủy Phú Bình.

Trình bày chương trình hành động, các ứng cử viên đều khẳng định sự quyết tâm, nỗ lực thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện đầy đủ quyền hạn, trách nhiệm của người đại biểu HĐND theo quy định của luật; phát huy vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tỉnh; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống của nhân dân…

Tích cực tham gia các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của tỉnh để kịp thời kiến nghị giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời các cử tri bày tỏ sự ủng hộ, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, mong muốn, các ứng cử viên được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình ở từng cương vị, lĩnh vực công tác, xứng đáng với kỳ vọng của cử tri và Nhân dân.

Thay mặt các ứng cử viên, ông Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cảm ơn cử tri đã tin tưởng, lắng nghe chương trình hành động và có những đóng góp thiết thực đối với các ứng cử viên nói riêng và với tỉnh nói chung. Đồng thời, tiếp thu, ghi nhận và trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng mong muốn cử tri tại Đơn vị bầu cử số 18 nghiên cứu kỹ tiểu sử, lý lịch và chương trình hành động của các ứng cử viên để ngày 23/5/2021 đi bầu cử đạt tỷ lệ cao nhất để lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho Nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp.

Đọc thêm