Ra mắt Bản đồ số Việt Nam và hệ thống kết nối thông tin nhân đạo

(PLVN) - Tại lễ ra mắt Bản đồ số Việt Nam (Vmap) và hệ thống kết nối thông tin nhân đạo (iNhandao), sáng 1/10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương nhiều bạn trẻ hoàn toàn tự nguyện, hết lòng tham gia Hệ tri thức Việt số hoá để “chia sẻ tri thức, kết nối cộng đồng, cổ vũ sáng tạo”.
Các đại biểu ấn nút ra mắt bản đồ số và hệ thống thông tin nhân đạo Việt Nam.
Các đại biểu ấn nút ra mắt bản đồ số và hệ thống thông tin nhân đạo Việt Nam.

Vmap, iNhandao là hai dự án tiên phong của Đề án Hệ tri thức Việt số hóa và đã đạt được một số kết quả quan trọng trong giai đoạn 1. Một trong những nền tảng dữ liệu cơ bản nhất của mỗi quốc gia chính là bản đồ và lớp dữ liệu địa chỉ.

Để chủ động trong quản lý nguồn dữ liệu đó, đồng thời đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin, địa chỉ của người dùng Việt mà các nền tảng sẵn có hiện chưa đáp ứng được, Việt Nam cần xây dựng một bản đồ trực tuyến của riêng mình. Đến nay, Vmap thu thập được hơn 23,4 triệu địa chỉ trên cả nước với các lớp dữ liệu nền và trong từng lĩnh vực giáo dục, y tế, du lịch, nhà dân…

Kế thừa các địa chỉ số từ Vmap, hệ thống iNhandao do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Tập đoàn FPT phát triển nhằm tạo ra kênh tiếp cận mở, kết nối người cần cứu trợ với những nhà thiện nguyện một cách chủ động, tức thời. 

Đọc thêm