Ra mắt Trang thông tin daihoidang.vn

(PLVN) -  Đây là Trang thông tin đặc biệt, đa loại hình và đa ngôn ngữ, phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (địa chỉ: http://daihoidang.vn) được chính thức khai trường ngày 3/12, tại Hà Nội.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo TTXVN và một số bộ ngành thực hiện nghi thức khai trương Trang thông tin. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo TTXVN và một số bộ ngành thực hiện nghi thức khai trương Trang thông tin. Ảnh: VGP/Đình Nam

Trang thông tin đặc biệt kết hợp 5 loại hình báo chí, văn bản, ảnh, video, đồ họa, dữ liệu, giúp các cơ quan báo chí, công chúng trong và ngoài nước có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ lịch sử các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc, Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, bằng cách thức trực quan, lượng thông tin vô cùng lớn nhưng được sắp xếp logic, kết hợp giữa thông tin tư liệu và thông tin thời sự, thuận tiện cho tiếp cận và tra cứu.

Thông tin tư liệu bao gồm những tài liệu, văn kiện qua các kỳ đại hội Đảng, chân dung các đồng chí Tổng Bí thư của Đảng từ Đại hội Đảng đầu tiên, cũng như danh sách đầy đủ Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII, danh sách Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2020-2025 của tất cả các Đảng bộ tỉnh, thành phố, bộ, ngành, cơ quan Trung ương…

Trang thông tin có 6 phiên bản ngôn ngữ gồm: Việt, Anh, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và Hoa.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Trang thông tin về Đại hội lần thứ XIII của Đảng không chỉ cung cấp thông tin kịp thời về Đại hội Đảng các cấp mà còn là cơ sở dữ liệu hệ thống lại toàn bộ các thông tin quan trọng nhất liên quan đến các kỳ Đại hội Đảng.

Trang thông tin được thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ, với những công cụ mới nhất hỗ trợ tối đa cho người đọc; đáp ứng yêu cầu của các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài trong việc tăng cường phối hợp, chia sẻ để các thông tin chính thống được lan tỏa kịp thời, chính xác.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng mong muốn đội ngũ những người làm báo cả nước tiếp tục phát huy truyền thống, tinh thần báo chí cách mạng Việt Nam cùng chung tay, góp sức để Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp, tạo khí thế mới trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân.

Đọc thêm