Rực rỡ sắc màu Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Đà Lạt

(PLO) - Trong không gian lung linh huyền ảo, tràn ngập ánh sáng và hoa, đúng 20h ngày 27/12, Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đà Lạt 2013 với chủ đề "rực rỡ Đà Lạt hoa" đã diễn ra tại quảng trường Lâm Viên nằm bên bờ hồ Xuân Hương thơ mộng. 
Rực rỡ sắc màu Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Đà Lạt
Tới dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo một số tỉnh thành trong cả nước, đại diện các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế cùng hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đà Lạt 2013
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ khai mạc
Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đà Lạt 2013

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Sau 4 lần tổ chức thành công Festival hoa, năm nay là Festival hoa lần thứ 5, Đà Lạt được du khách trong nước và quốc tế biết tới là “Thành phố Festival Hoa” của Việt Nam. Festival Hoa Đà Lạt là bức thông điệp gửi tới nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về một thành phố ngàn hoa đủ các sắc màu của đất nước Việt Nam tươi đẹp và mến khách, luôn sẵn sàng chào đón và làm hài lòng du khách”.
Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đà Lạt 2013, là hoạt động khởi đầu cho chuỗi 19 sự kiện của 3 nội dung chính: Công bố năm du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt 2014; Kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển; Festival hoa Đà Lạt lần thứ V.
Trong không gian huyền ảo, lung linh đầy sắc màu, đêm khai mạc gồm 4 chương trình chính: Âm sắc đại ngàn Tây Nguyên, Khúc hát người Đà Lạt, Nhịp điệu hoa, Hãy đến với thành phố Đại ngàn xanh, các tiết mục được dàn được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp với sự tham gia của 1.700 diễn viên chuyên và không chuyên đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho du khách và người dân địa phương về một Tây nguyên sống động, huyền bí, giàu bản sắc. 
Cùng với lễ khai mạc, trước đó nhiều hoạt động lớn trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Du lịch này cũng đã diễn ra như: Đà Lạt-Những không gian hoa, Triển lãm hoa Đà Lạt và Sinh vật cảnh....
Sau lễ khai mạc, Festival Đà Lạt 2013 tiếp diễn với nhiều hoạt động sôi động có ý nghĩa khác. Sự kiện kéo dài đến hết ngày 31/12/2013.
Sau đây là một số hình ảnh tại lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đà Lạt 2013:

Đọc thêm