Sẵn sàng phương án hỗ trợ công dân Việt Nam tại Libya

(PLO) - Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Libya cũng như các nước trong khu vực theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, các công ty hợp đồng với lao động Việt Nam để sẵn sàng có các hình thức hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam đang làm việc tại Libya.
Sẵn sàng phương án hỗ trợ công dân Việt Nam tại Libya
Trả lời báo giới về các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở Libya, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình  cho biết, hiện có khoảng 1.550 công dân Việt Nam làm việc ở Libya, trong đó chủ yếu là tại những khu vực chưa xảy ra chiến sự. 
Ngay khi tình hình Libya có những diễn biến phức tạp, Đại sứ quán tại Libya đã duy trì liên lạc thường xuyên với các công dân Việt Nam đang làm việc tại Libya để nắm rõ tình hình, kịp thời giúp đỡ và hỗ trợ các công dân Việt Nam đang làm việc tại Libya.
Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng như các cơ quan đại diện Việt Nam tại Libya và các nước trong khu vực để theo dõi sát tình hình và có các phương án phù hợp, cần thiết để bảo đảm an toàn tối đa cho các công dân Việt Nam đang làm việc tại Libya.
Cũng theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình, Đại sứ quán Việt Nam tại Libya đã thiết lập hai đường dây nóng. Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đã thiết lập một đường dây nóng. Các đường dây nóng này hoạt động 24/24 giờ để sẵn sàng hỗ trợ cho công dân Việt Nam./.

Đọc thêm