Sập hầm vàng ở Bắc Kạn, 2 thanh niên tử vong

(PLO) - Ông Đào Việt Hưng, Chủ tịch UBND xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn vừa cho biết, sáng 10/3, trên địa bàn xã Thuần Mang đã xảy ra một vụ tai nạn sập hầm vàng khiến hai thanh niên người Dao bị tử vong.
Theo ông Hưng, khoảng 8h sáng 10/3, một nhóm khoảng 6 người có đi vào cánh đồng Bản Nìn, thuộc xã Thuần Mang để khai thác vàng trái phép. Trong quá trình khai thác, do nền đất yếu đã xảy ra sự cố sập hầm làm vùi lấp hai thanh niên Đặng Văn Hòa (SN 1994) và Bàn Văn Lâm (SN 1993), đều trú tại thôn Nà Chúa, xã Thuần Mang (huyện Ngân Sơn).
Ngay sau khi xảy ra sự việc, những người có mặt tại hiện trường đã phối hợp với nhân dân tập trung đào đất, tiến hành giải cứu các nạn nhân. Tuy nhiên, phải đến khoảng 5 phút sau mới đưa được hai thanh niên trên ra khỏi hầm.
Trong đó, có một thanh niên đã tử vong tại chỗ, còn một trường hợp do bị thương nặng nên cũng đã tử vong sau khi đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Ông Đào Việt Hưng, Chủ tịch UBND xã Thuần Mang cho biết: "Sau khi xảy ra sự việc, do việc khai thác trái phép nên gia đình các nạn nhân cũng không báo cáo lên cơ quan chức năng. Lực lượng công an viên nắm được vụ việc mới thông tin cho UBND xã, sau đó báo cáo sự việc lên huyện Ngân Sơn để xử lý, giải quyết sự cố".
UBND huyện Ngân Sơn và UBND xã Thuần Mang đã đến gia đình các nạn nhân để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho mỗi trường hợp bị nạn khoảng trên 2 triệu đồng.
Các lực lượng chức năng cũng đã có mặt để lập biên bản, khám nghiệm hiện trường và điều tra, làm rõ. Thi thể các nạn nhân cũng đã được gia đình mai táng trong ngày 10/3 theo phong tục địa phương./.

Đọc thêm