Sẽ hoàn thành đường Hồ Chí Minh vào năm 2020

(PLO) - Theo kế hoạch của Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, con đường trải dọc theo chiều dài đất nước này sẽ hoàn thành nốt giai đoạn 2 vào năm 2020.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tính đến thời điểm hiện tại, đường Hồ Chí Minh là dự án giao thông quy mô nhất trên cả nước về cả chiều dài và trải dọc qua nhiều tỉnh, với nhiều địa hình phức tạp.  
Giai đoạn 2 của đường Hồ Chí Minh hiện còn khoảng 1.183 km, trong đó có đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước (QL14 cũ).
Từ khi bắt đầu được thi công (năm 1999), đã có hơn 2.000 km cầu đường thuộc giai đoạn 1 và một phần giai đoạn 2 trên tổng số 3.183 km đường Hồ Chí Minh được hoàn thành, đưa vào khai thác kịp thời, đảm bảo tiến độ và chất lượng, phát huy tốt hiệu quả dự án.
Đường Hồ Chí Minh đã và đang góp phần trọng thu hẹp khoảng cách giữa các vùng miền. Ngoài ra, con đường cũng mang lại lợi ích thiết thực đối với cuộc sống của hàng triệu người dân nơi có tuyến đường đi qua, đặc biệt là đồng bào các dân tộc ít người ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng trước đây.

Đọc thêm