Sẽ thành lập Tổ công tác của Thủ tướng để chấn chỉnh kỷ cương hành chính

Gặp mặt cán bộ hưu trí Văn phòng Chính phủ (VPCP), hôm nay, 23/1, Thủ tướng cho biết, sẽ thành lập một tổ công tác nữa do Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm tổ trưởng để tiếp tục giữ kỷ cương hành chính tốt hơn, nhất là những việc liên quan đến người dân, chấn chỉnh tình trạng đi muộn về sớm, làm việc chểnh mảng.
Sẽ thành lập Tổ công tác của Thủ tướng để chấn chỉnh kỷ cương hành chính

Thủ tướng ghi nhận, thời gian qua, VPCP đã làm tốt nhiệm vụ được giao, làm tốt công tác tham mưu tổng hợp, giúp việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Có việc những năm trước chưa làm được nhiều thì thời gian gần đây đã làm tốt, đó là công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để dần khắc phục tình trạng “bắn chỉ thiên, muốn làm cũng được, không làm cũng được”, thông qua Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP làm tổ trưởng.

Cũng tại buổi gặp mặt các cán bộ hưu trí Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng cho biết, Văn phòng Chính phủ đã cùng các cơ quan khác tham mưu cho Chính phủ cắt giảm hơn 5.000 thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh hướng tới nhóm đầu ASEAN và một số tiêu chuẩn hướng tới OECD. Ngay đầu năm nay, Thủ tướng đã ký ban hành nghị định cắt bỏ 675 điều kiện kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Công thương.

Thời gian qua, Việt Nam đạt nhiều kết quả đáng mừng. Dự trữ ngoại hối hiện đạt gần 56 tỷ USD. Không khí lao động, sản xuất, làm ăn của người dân tốt hơn. Đồng tiền Việt Nam thuộc nhóm ổn định nhất khu vực châu Á. Kinh tế vĩ mô được giữ vững. Đời sống nhân dân được cải thiện, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai. Năng lực sản xuất được tăng thêm đáng kể. 

Đầu tư nước ngoài trên 36 tỷ USD và giải ngân gần 20 tỷ USD với nhiều công nghệ tiên tiến. Thành lập mới 127.000 doanh nghiệp. Quy mô nền kinh tế đạt trên 5,1 triệu tỷ đồng, từ đó, nợ công giảm từ 64,8% năm 2016 còn 61% năm 2017, tạo dư địa để tiếp tục tìm chính sách mới, nguồn lực mới để xây dựng cơ sở vật chất của nước ta. Thủ tướng cũng nhắc đến việc chiều nay, đội bóng U23 Việt Nam sẽ đá trận bán kết giải vô địch U23 châu Á.

"Tuy đạt được một số kết quả ban đầu, nhưng chúng tôi thấy rằng, nhận thức rằng dân ta còn nghèo, đất nước còn nhiều khó khăn, thử thách. Khả năng chống chịu của nền kinh tế Việt Nam đối với thế giới còn nhiều bất cập, nhiều vấn đề đặt ra”, Thủ tướng nói và cho biết, "Năm 2018, Chính phủ đã đưa ra phương châm “10 chữ” trong điều hành với 242 nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp, từng ngành. Kịch bản tăng trưởng được đưa ra cụ thể để làm rõ trách nhiệm cá nhân của từng cấp, từng ngành".

Nhân dịp này, Thủ tướng mong muốn các cán bộ hưu trí, với trí tuệ, tâm huyết, tiếp tục đóng góp xây dựng Chính phủ, xây dựng VPCP và mong VPCP làm sao xứng đáng là cơ quan tổng hợp, giúp việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để đáp ứng nhiệm vụ nặng nề mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Đọc thêm