Sẽ xem xét mở cửa trở lại vũ trường và quán karaoke

(PLVN) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết sẽ báo cáo, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ trên tinh thần là ủng hộ các cơ sở dịch vụ karaoke, vũ trường mở cửa hoạt động trở lại bình thường vì chúng ta đã kiểm soát được dịch bệnh.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 2/6, phóng viên phản ánh thực tế TP HCM xuất hiện một số quán karaoke mở cửa đón khách trở lại và hỏi Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ rằng các quán karaoke đã được phép mở lại chưa?.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng
 Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, hiện vũ trường và quán karaoke chưa có chỉ đạo cho phép hoạt động trở lại bình thường. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, khi yêu cầu đóng cửa ngay nhưng nới thì nới dần dần.

Ông Dũng lý giải, một số việc chúng ta làm chưa bao giờ có tiền lệ như thế này. Thời điểm đỉnh dịch (1/4), mỗi ngày có hơn 10 ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, nếu làm không tốt có thể bùng phát lây chéo trong cộng đồng. Khi đó, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội, đây là biện pháp rất mạnh, thậm chí có biện pháp gần như phong tỏa.

Khi thực hiện nới lỏng, ta thực hiện nới lỏng với các dịch vụ thiết yếu trước. Đến ngày 15/5, Thủ tướng vẫn chỉ đạo chưa mở cửa lại đối với dịch vụ vũ trường và karaoke.

Kinh nghiệm một số nước có đợt bùng phát dịch bệnh thứ 2 cũng là do lây nhiễm từ các hoạt động này nhưng theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: “Chúng tôi sẽ tiếp thu ý kiến của các cơ quan báo chí và báo cáo, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ trên tinh thần là ủng hộ các cơ sở này mở cửa hoạt động trở lại bình thường vì chúng ta đã kiểm soát được dịch bệnh”. 

Đọc thêm