Sớm tiếp cận hiện trường để tìm kiếm những người còn mất tích ở Thừa Thiên Huế và Quảng Trị

(PLVN) - Sáng nay (18/10), Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế về công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và ứng phó với tình hình mưa lũ.
Vận chuyển lương thực, thực phẩm, thuốc men vào khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4. (Ảnh: TTXVN)
Vận chuyển lương thực, thực phẩm, thuốc men vào khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng bày tỏ niềm xúc động trước sự hy sinh mất mát to lớn của cán bộ, chiến sỹ, tướng lĩnh và nhà báo trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và nhấn mạnh, hiện nay tình hình rất khẩn trương, cấp bách, Thừa Thiên-Huế và tỉnh Quảng Trị cần sớm tiếp cận hiện trường để tìm kiếm những người còn mất tích.

Để chủ động ứng phó với mọi tình huống thiên tai xảy ra, Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương không được bị động bất ngờ, có các phương án, thực hiện phương châm "4 tại chỗ" nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về tính mạng, tài sản của người dân do ảnh hưởng của thiên tai.

Các địa phương, đặc biệt các tỉnh miền Trung, tiếp tục rà soát các khu vực nguy hiểm để chủ động sơ tán người dân, công nhân tại các công trình đang thi công. Kịp thời hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai, không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm, thuốc men.

Phó Thủ tướng cho biết, các bộ, ngành của Trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa cho Thừa Thiên-Huế và các địa phương miền Trung để sớm khắc phục hậu quả của thiên tai do mưa lũ.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ NN&PTNT tổng hợp các đề nghị hỗ trợ khẩn cấp cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại địa phương, để sớm hỗ trợ cho người dân.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế về công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và ứng phó với tình hình mưa lũ. Ảnh: baothuathienhue
 Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế về công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và ứng phó với tình hình mưa lũ. Ảnh: baothuathienhue

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế, đợt mưa lũ đặc biệt lớn vừa qua đã gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của nhân dân.

Thống kê của địa phương cho thấy, có 27 người chết (12 người chết do mưa lũ; 2 công nhân Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3; 13 người trong Đoàn công tác trong thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn  hy sinh tại khu vực Trạm Quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67); 15 người mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3; bị thương 8 người.

Trong đợt lũ đặc biệt lớn này, địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có 84.963 nhà bị ngập lụt từ 1 -2,5m, một số nơi cao hơn; 91 gia súc và 57.357 con gia cầm bị chết, bị trôi... thiệt hại nặng nề về hệ thống đê kè, đường giao thông.

Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đã xác định được danh sách 17 công nhân của Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 mất tích sau khi xảy ra tai nạn sạt lở đất tại khu nhà điều hành của Nhà máy vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 12/10. Hiện nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy hai thi thể trong số 17 công nhân mất tích tại thuỷ điện Rào Trăng 3, trong đó mới xác định danh tính của anh Trần Văn Lộc (sinh ngày 12/07/1995), ở xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk KNông.

Đọc thêm