Sự cố ở nhà máy Samsung Thái Nguyên không phải khí độc

(PLO) - Đại diện Samsung khẳng định: sự cố khí phát sinh tại nhà máy Samsung Thái Nguyên ngày 9/4 xảy ra ở khu thu gom chất thải và không phải là khí độc.
Hình ảnh từ clip tại hiện trường vụ việc
Hình ảnh từ clip tại hiện trường vụ việc
Báo cáo chính xác từ hiện trường được Samsung cung cấp cho báo chí ngày 11/4 cho biết: Vào lúc 15h45' chiều ngày 9/4, trong khi xe thu gom chất thải đang tiến hành thu gom axit nitric (HNO3), thì phát hiện ra việc phát sinh khí màu nâu đỏ từ cửa xả của xe thu gom.
Ngay sau khi phát hiện sự cố, đội xử lý hóa chất của nhà máy đã nhanh chóng đến hiện trường để xử lý sự cố đồng thời tiến hành khẩn cấp các biện pháp phòng cháy.
Khẳng định khí HNO3 nói trên không phải là khí độc và theo kết quả phân tích không khí tại hiện trường cho thấy, nồng độ khí rất thấp chỉ bằng 0.04% so với tiêu chuẩn cho phép của Bộ Y Tế tại khu vực làm việc, vì vậy, sự cố trên hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe của người lao động.
Song, Ban giám đốc nhà máy đã ra quyết định ngay lập tức tiến hành cải tiến quy trình quản lý xe rác thải để không xảy ra bất kỳ sự cố khí phát sinh nào nữa, tránh gây hoang mang cho người lao động khi hiểu nhầm đây là khí độc.
Trước đó, ngày 9/4, mạng xã hội xôn xao trước thông tin rò rỉ hoá chất tại nhà máy Samsung Thái Nguyên, nhiều công nhân hoảng loạn. Hình ảnh trong một clip cho thấy, có hoá chất màu vàng liên tục bị rò rỉ ra bên ngoài.
Các công nhân vệ sinh làm việc tại nhà máy Samsung kể lại họ đang làm việc thì thấy lửa bốc lên ngùn ngụt nên đã hô hào nhau để chạy.
Công ty Samsung Điện tử Việt Nam Thái Nguyên, trụ sở tại Khu Công nghiệp Yên Bình 1, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên là một doanh nghiệp của Hàn Quốc, chuyên sản xuất và lắp ráp điện thoại di động và các linh kiện điện tử công nghệ cao.
Mặc dù sự cố tại nhà máy Thái Nguyên theo giải thích của Samsung không phải khí độc song công nhân vẫn hoảng sợ là bởi cách đây vài năm, vào tháng 1/2013, tại nhà máy sản xuất chip Samsung Electronics ở Hàn Quốc xảy ra vụ rò rỉ axít hydrofluoric loãng tại nhà máy nằm ở thành phố Hwaseong, cách phía Tây Nam Seoul 43km. Vụ việc khiến một công nhân thiệt mạng và 4 người khác bị thương./.

Đọc thêm