Sư đoàn 324 (Quân khu 4): Đa dạng hình thức giáo dục tại đơn vị

(PLO) - Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn đều có nhận thức đúng đắn, sâu sắc về vai trò, nội dung công tác chính trị tư tưởng của Đảng, của quân đội nói chung và công tác giáo dục chính trị tại đơn vị mình nói riêng.
Trung đoàn 335 tổ chức hội thi 10 bài hát quy định trong quân đội
Trung đoàn 335 tổ chức hội thi 10 bài hát quy định trong quân đội

Đại tá Trịnh Văn Hùng, Chính ủy Sư đoàn 324 (Quân khu 4) cho biết: “Sư đoàn 324 là đơn vị đủ quân làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tuổi đời của cán bộ, chiến sĩ còn trẻ. Bên cạnh sự phát triển của xã hội cũng như trào lưu của giới trẻ hiện nay rất thích hát và nghe những ca khúc tình yêu, lãng mạn, sôi động và trẻ trung, chỉ huy đơn vị rất trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để giới trẻ là cán bộ, chiến sỹ đang công tác đơn vị yêu thích nghe và hát các ca khúc cách mạng, truyền thống của đơn vị có một cách hiệu quả, thiết thực nhất”.

Xuất phát từ nỗi trăn trở đó Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã có nhiều mô hình và hoạt động có hiệu quả thiết thực như: “Ngày Pháp luật” tại đơn vị, “Ngày chính trị văn hoá tinh thần”, hình thức giáo dục “Mỗi ngày một câu hỏi, một đáp án, mỗi tuần học một điều luật”, đặc biệt trong các cuộc sinh hoạt tập thể hay diễn đàn thanh niên các đơn vị đã tổ chức cho các chiến sỹ hát ca khúc cách mạng, truyền thống của đơn vị, bên cạnh đó hàng năm Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn giao cho phòng chính trị Sư đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi tìm hiểu sự ra đời của các ca khúc cách mạng, các bài hát truyền thống của đơn vị cũng như hội thi hát 10 bài hát trong quân đội từ cấp Đại đội đến cấp Trung đoàn, thi nhảy khiêu vũ theo nền nhạc 10 bài hát quy định trong quân đội. 

Buổi giáo dục truyền thống tại đơn vị Tiểu đoàn 15
Buổi giáo dục truyền thống tại đơn vị Tiểu đoàn 15

Bên cạnh đó Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn giao nhiệm vụ cho các đơn vị còn tổ chức  xem băng hình bổ trợ; tổ chức đọc báo, nghe đài, tham quan nhà truyền thống, phòng truyền thống, di tích lịch sử. Từ đó đã tạo được việc yêu thích nghe và hát những ca khúc cách mạng truyền thống của cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn trong những năm qua. Đại úy  Nguyễn Xuân Chiến - trợ lý thanh niên Sư đoàn - cho biết: "Chúng tôi thường xuyên tham khảo ý kiến chỉ huy các đơn vị để có đổi mới các hình thức phong phú sao cho vừa có tính giáo dục cao vừa phù hợp với giới trẻ hiện nay.

Từ mô hình này đơn vị an toàn không có quân nhân đào ngũ, vi phạm kỷ luật, pháp luật. Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn đều có nhận thức đúng đắn, sâu sắc về vai trò, nội dung công tác chính trị tư tưởng của Đảng, của quân đội nói chung và công tác giáo dục chính trị tại đơn vị mình nói riêng. Không những vậy, nền nếp, chế độ làm việc, tác phong quân nhân có nhiều tiến bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. 

Đọc thêm