Sự tri ân lớn nhất là làm cho dân giàu, nước mạnh

(PLO) - Ngày 14/4, tại TP.HCM đã diễn ra Hội nghị biểu dương người có công tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân 1975 do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Báo Nhân dân tổ chức. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tham dự và phát biểu tại hội nghị. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Dự hội nghị còn có lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, TP.HCM, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang, thân nhân các liệt sỹ và hàng trăm người có công tiêu biểu đã tham gia chiến dịch mang tên Bác 40 năm về trước.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Trong năm 2015, khi cả nước hướng về kỷ niệm 70 năm thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - nay là Cộng hòa XHCN Việt Nam, 40 năm thống nhất đất nước, từng người dân Việt Nam bày tỏ tấm lòng khắc ghi công ơn của các anh hùng liệt sỹ, của hàng triệu đồng chí, đồng bào và sự giúp đỡ chí tình của bạn bè quốc tế.
Từ đó, chúng ta thêm quyết tâm bảo vệ, xây dựng thành công một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
Chia sẻ cùng các đại biểu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định mỗi người Việt Nam phải cùng nhau góp sức đưa đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn chính là cách tri ân với sự hy sinh của cha anh.
Theo báo cáo của Bộ LĐTB&XH, hiện cả nước có khoảng 8,8 triệu người có công với cách mạng, trong đó có gần 1,5 triệu người đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.
Trong 5 năm qua, cả nước đã đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa gần 1.500 tỷ đồng, xây mới trên 55.600 ngôi nhà tình nghĩa, sửa chữa hơn 39.000 ngôi nhà với tổng kinh phí hàng trăm tỷ đồng./.

Đọc thêm