Tăng cường kết nối, liên thông văn bản điện tử

(PLVN) - Hôm qua (27/4), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội về phương án kết nối, liên thông văn bản trên Trục liên thông văn bản quốc gia.
Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, từ ngày 12/3/2019 (thời điểm khai trương Trục liên thông văn bản quốc gia) đến nay, có khoảng 1,7 triệu văn bản điện tử được gửi, nhận giữa các cơ quan hành chính. Số lượng văn bản điện tử được gửi, nhận trong tháng 3/2020 so với tháng đầu tiên khi vận hành Trục đã tăng gấp 5 lần. Đặc biệt trong những tháng cả nước quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19, số lượng văn bản điện tử tăng mạnh, hàng tháng có khoảng 200.000 văn bản điện tử được trao đổi giữa các cơ quan.

Khẳng định Văn phòng Chính phủ sẵn sàng đồng hành cùng với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và phối hợp triển khai, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đặt mục tiêu đến giữa tháng 5/2020 hoàn thành kết nối các phần mềm quản lý văn bản và điều hành của các đơn vị trên Trục liên thông văn bản quốc gia, tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa Văn phòng Chính phủ và các đơn vị.

Bộ trưởng giao Cục Kiểm soát thủ tục hành chính chủ trì, phối hợp cùng với Ban Cơ yếu Chính phủ, Trung tâm tin học, Vụ Hành chính (Văn phòng Chính phủ) và các đơn vị chức năng của MTTQ, các tổ chức để triển khai công tác này.

Đọc thêm