Tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa các dân tộc qua báo chí

(PLVN) - Ngày 14/1, Bộ Ngoại giao đã tổ chức trọng thể cuộc gặp gỡ thường niên với báo chí trong nước. Cuộc gặp có sự tham gia của đông đảo lãnh đạo các cơ quan báo chí, phóng viên công tác trong lĩnh vực thông tin đối ngoại, cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, ban, ngành có liên quan.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu tại cuộc gặp.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu tại cuộc gặp.

Phát biểu tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, trong năm 2019, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn như trúng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với số phiếu cao kỷ lục, ký kết các hiệp định EVFTA và EVIPA…

Phó Thủ tướng khẳng định những thành công này sẽ không thể lan tỏa tới đông đảo nhân dân trong nước và cộng đồng quốc tế nếu như không có sự đóng góp hết sức to lớn của báo chí Việt Nam.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao nhấn mạnh mặc dù phải tác nghiệp vất vả, có những thời điểm phải làm việc cả ngày lẫn đêm, các phóng viên báo chí đã không quản ngại khó khăn, kịp thời đưa tin, có nhiều bài viết chuyên sâu, sắc sảo để chuyển tải những thông điệp đối ngoại quan trọng của Đảng và Nhà nước tới dư luận.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, trong năm 2020, ngành ngoại giao Việt Nam sẽ đảm nhận những trọng trách quan trọng, mang tầm vóc toàn cầu, vừa là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an, vừa là nước Chủ tịch ASEAN; đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Ngoại giao, thông tin đầy đủ các hoạt động đối ngoại, đưa hình ảnh của các nước đến Việt Nam cũng như đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới, qua đó, giúp tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa các dân tộc.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí sẽ có thêm nhiều bài viết sâu sắc, toàn diện về cuộc sống, công tác và cả những hy sinh thầm lặng của các cán bộ ngoại giao, không chỉ trong các hoạt động đối ngoại lớn, mà cả trong những vấn đề như bảo vệ chủ quyền biên giới lãnh thổ, phân giới cắm mốc, bảo hộ công dân… 

Đọc thêm