Tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đội bóng đá U23 Việt Nam

(PLO) - Hôm qua (26/1), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam, Huân chương Lao động hạng Ba cho vận động viên Bùi Tiến Dũng (thủ môn) và vận động viên Nguyễn Quang Hải, đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc tại Giải vô địch bóng đá nam U23 châu Á năm 2018, tổ chức tại Trung Quốc. 
Tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đội bóng đá U23 Việt Nam

Ngoài ra, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Huấn luyện viên Park Hang-seo (quốc tịch Hàn Quốc) đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, chỉ đạo Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam thi đấu đặc biệt xuất sắc. 

Cũng  trong ngày hôm qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định tặng Bằng khen cho 31 thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam, trong đó 21 cầu thủ được tặng Bằng khen do thành tích thi đấu xuất sắc; 10 cán bộ, gồm Trưởng đoàn, Huấn luyện viên, Giám đốc kỹ thuật, phiên dịch, bác sĩ của Đội tuyển được tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, chỉ đạo... 

Cùng với việc tặng Bằng khen, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư động viên gửi Huấn luyện viên Park Hang Seo, Ban huấn luyện và các em đội tuyển U23 Việt Nam. Trong thư, Thủ tướng viết: “Bản lĩnh kiên cường, tinh thần quả cảm, sự sáng tạo trong từng đường bóng lăn và tiến bộ qua từng trận đấu của các em đã đưa chúng ta tới trận chung kết Giải vô định bóng đá U23 Châu Á. Những chiến thắng này khơi dậy tình yêu Tổ quốc mãnh liệt và lòng tự hào dân tộc của muôn người dân nước Việt...

Thầy và trò U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu mới, trận chung kết, dấu ấn lịch sử của nền bóng đá nước nhà. Đây là thử thách rất cam go, nhưng tôi muốn nhắn rằng hơn 90 triệu người dân Việt Nam đứng sau, cổ vũ và dõi theo từng bước chân, đường bóng của các em. Dưới cờ oai nghiêm sao vàng bay, hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu!”. 

Thư này sẽ được Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trực tiếp trao cho Đội tuyển tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. 

Đọc thêm