Thái Nguyên tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trước bầu cử

(PLVN) - Hiện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên không có trường hợp nào nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Toàn tỉnh vẫn thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trong tình hình mới.



Thái Nguyên kích hoạt các chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19.
Thái Nguyên kích hoạt các chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế Thái Nguyên, tính đến ngày 11/5/2021, trên toàn tỉnh không phát hiện ca bệnh trong cộng đồng và không phát sinh thêm ca bệnh nhập cảnh. Công tác truy vết các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 được thực hiện nhanh chóng, địa phương theo dõi sát sao tình hình diễn biến của dịch tễ.

Hiện Thái Nguyên có 32 trường hợp F1, 303 F2, 736 F3, các trường hợp tiếp xúc liên quan đang được tiếp tục điều tra, giám sát;  53 người được cách ly tập trung theo quy định khi trở về và đến Thái Nguyên từ các điểm dịch theo thông báo của Bộ Y tế.

Liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, đã truy vết được 176 trường hợp, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 1 với kết quả âm tính, cách ly tập trung 26 người, 412 trường hợp tiếp xúc gần và đều đang được cách ly, theo dõi tại nhà. Với điểm dịch ở Bệnh viện K, Thái Nguyên đã lấy được 885 mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính, trong đó cách ly tập trung 368 trường hợp và tiếp tục điều tra, xác minh hình thức cách ly phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Xác định rằng nhập cảnh trái phép mang theo những nguy cơ bùng phát dịch cao, ngành chức năng tỉnh này đang tiếp tục rà soát các đối tượng nhập cảnh, cư trú trái phép trên địa bàn tỉnh. Trước đó, ngày 7/5, cơ quan chức năng phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và được đưa đi cách ly tập trung.

Hiện Sở Y tế Thái Nguyên đã phối hợp triển khai thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 cho 12.211 người, các buổi tiêm phòng diễn ra an toàn. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch COVID-19, sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong mọi diễn biến của dịch và bảo đảm công tác khám chữa bệnh. Đồng thời, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trước, trong và sau thời gian tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đọc thêm