Thanh Ba tích cực tuyên truyền công tác bầu cử đến người dân

 
(PLVN) - Để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, huyện Thanh Ba đã và đang tích cực triển khai công tác truyên truyền đến mọi người dân trên địa bàn, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, cổ vũ tinh thần đoàn kết và không khí phấn khởi cho mỗi người dân.
Thanh Ba tích cực tuyên truyền công tác bầu cử đến người dân

Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử của huyện Thanh Ba (Phú Thọ) đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và hướng dẫn tuyên truyền bầu cử, tập trung chỉ đạo tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; tuyên truyền kết quả các hội nghị hiệp thương thông qua danh sách, tiểu sử những người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp; tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đầy đủ, trách nhiệm các hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện.

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, tiến hành phù hợp với từng thời điểm trước, trong và sau khi bầu cử. Tiểu ban tuyên truyền bầu cử đã chỉ đạo Phòng Văn hoá - Thông tin tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn đảm bảo theo đúng tiến độ, nội dung thông tin tuyên truyền.

Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể cấp huyện chỉ đạo hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các xã, thị trấn tổ chức thông tin, tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc bầu cử; phát động các phong trào thi đua yêu nước, đăng ký công trình, phần việc đạt chất lượng, hiệu quả cao lập thành tích chào mừng.

Tại trung tâm huyện cũng được trang hoàng cờ hoa rực rỡ.
 Tại trung tâm huyện cũng được trang hoàng cờ hoa rực rỡ.

UBND các xã, thị trấn cũng xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử tại địa phương. Tổ chức các hoạt động văn hoá - thể thao chào mừng cuộc bầu cử; phát động nhân dân treo cờ Tổ quốc trong thời gian diễn ra bầu cử.

Trên địa bàn toàn huyện đến nay đã treo hơn 300 băng rôn, 550 pano các loại, 100 cờ hồng kỳ, 100 cờ đuôi cá. Gần 70 tấm áp phích, pano cỡ lớn được đặt ở các cửa ngõ vào huyện, các điểm trung tâm tạo điểm nhấn chào mừng bầu cử. 100% trụ sở các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn và các nhà văn hóa, điểm bầu cử đều được trang trí, trang hoàng cờ hoa rực rỡ.

Bên cạnh đó Đài Truyền thanh huyện cũng đã xây dựng triển khai kế hoạch tuyên truyền các văn bản, hướng dẫn về Luật Bầu cử. Tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, tuyên truyền về Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND. Đồng thời xây dựng chuyên đề, chuyên mục, tăng thời lượng phát sóng về công tác bầu cử nhằm giúp cho nhân dân trên địa bàn huyện hiểu biết Luật Bầu cử cũng như quyền lợi cử tri.

Thông qua những hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng về bầu cử đã góp phần giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử sắp tới. Đồng thời, động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia cuộc bầu cử./.

Đọc thêm