Thành lập phòng Điều tra tội phạm tại Tây Nam bộ

(PLO) - Tại Cần Thơ, Cơ quan điều tra của Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao (VKSNDTC) mới tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập phòng Điều tra tội phạm xảy ra tại các tỉnh miền Tây Nam bộ (gọi tắc là Phòng 10).
Ông Vũ Đăng Khoa, Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSNDTC  trao Quyết định thành lập Phòng 10
Ông Vũ Đăng Khoa, Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSNDTC trao Quyết định thành lập Phòng 10

Theo đó, Cơ quan điều tra VKSNDTC bổ nhiệm ông Lê Hồng Thanh - Điều tra viên cao cấp giữ chức Trưởng phòng Điều tra tội phạm xảy ra tại các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Vũ Đăng Khoa, Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSNDTC nhấn mạnh, Phòng Điều tra tội phạm xảy ra tại các tỉnh miền Tây Nam bộ là một phòng có nhiệm vụ và chức năng điều tra tội phạm tại các tỉnh trong khu vực, do đó đòi hỏi các thành viên là cán bộ, Điều tra viên của Phòng luôn phải tự học hỏi, nâng cao trình độ nghiệp vụ để đáp ứng với yêu cầu của nhiệm vụ trong thời gian tới.

"Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đồng chí phải luôn đề cao trách nhiệm, để từ đó hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đảm bảo khởi tố tội phạm kịp thời.

Với các đồng chí được phân công công tác tại phòng thì đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm nặng nề; trên cương vị mới, các đồng chí cần phát huy truyền thống tốt đẹp của đơn vị cũng như phát huy hơn nữa trí tuệ và năng lực của mình để tiếp tục tạo dựng khối đoàn kết nội bộ thống nhất trong đơn vị, góp phần giữ sự trong sạch vững mạnh toàn diện của ngành Tư pháp", ông Vũ Đăng Khoa nói.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Phòng Điều tra tội phạm xảy ra tại các tỉnh miền Tây Nam bộ cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trụ sở cơ quan của Phòng Điều tra tội phạm xảy ra tại các tỉnh miền Tây Nam bộ đóng trên địa bàn quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Đọc thêm