Thay 'sếp' đúng ngày có tân Bộ trưởng Giao thông vận tải

(PLO) - Sau cuộc sáp nhập, hợp nhất một số Ban quản lý dự án (PMU) thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) diễn ra hồi cuối tháng 6/2017, hôm qua (26/10), lãnh đạo tại hai PMU và một Vụ thuộc Bộ này lại tiếp tục có sự thay đổi.
Trong gần 1 năm qua, Bộ GTVT đã có nhiều biến động nhân sự ở các Cục, Vụ, PMU
Trong gần 1 năm qua, Bộ GTVT đã có nhiều biến động nhân sự ở các Cục, Vụ, PMU

Trong cuộc về chung “một nhà” cách đây 4 tháng, PMU6 không có tên trong danh sách này. Bộ GTVT chỉ tiến hành sắp xếp, hợp nhất đối với  4PMU Thăng Long, An toàn giao thông, 1 và 2 thành 2 PMU mới có tên là PMU Thăng Long và PMU2.

Theo đó, PMU6 vẫn do ông Phạm Tuấn Anh làm Giám đốc kể từ khi ông này được điều động từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông về Ban nhận nhiệm vụ hồi giữa năm 2014. 

Theo nguồn tin của PLVN, từ hôm qua (26/10), Giám đốc Phạm Tuấn Anh đã chính thức nhận quyết định giữ chức Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông thay ông Khuất Minh Tuấn - nguyên Vụ trưởng, bắt đầu nghỉ chế độ kể từ ngày 1/11/2017.

“Thế chân” ông Phạm Tuấn Anh tại PMU6 là ông Nguyễn Hữu Long - Phó Giám đốc PMU2. “Chiều qua - 26/10, anh Long đã chính thức nhận Quyết định của Bộ về làm Giám đốc Ban này”, ông Phạm Hồng Sơn - Giám đốc PMU2 xác nhận với PLVN ngày 27/10.

Ngày 26/10, Bộ GTVT đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh (phải) làm Vụ trưởng vụ Kế cấu hạ tầng
Ngày 26/10, Bộ GTVT đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh (phải) làm Vụ trưởng vụ Kế cấu hạ tầng

Tân Giám đốc PMU6 vốn là Tổng Giám đốc PMU An toàn giao thông, về làm “Phó” cho ông Phạm Hồng Sơn sau khi PMU An toàn Giao thông sáp nhập vào PMU2 hồi cuối tháng 6/2017.

Trước khi ông Long được điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc PMU6, PMU2 là một trong những Ban có số cấp Phó nhiều nhất Bộ GTVT. Bởi cuộc biến động nhân sự nói trên, lúc bấy giờ đã khiến cho quân số của một Ban sau hợp nhất tăng lên gần gấp đôi; không ít cán bộ, lãnh đạo tại các đơn vị này có nhiều tâm tư vì đang làm Trưởng bỗng dưng bị “rơi” xuống Phó sau khi sắp xếp lại bộ máy. 

Tuy nhiên, quan điểm của lãnh đạo Bộ GTVT là cần thiết phải thu gọn đầu mối, tăng tính hiệu quả công việc và giảm chi phí trong bối cảnh việc ít, người nhiều... Hơn nữa, tất cả các đơn vị, Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ buộc phải cắt giảm vị trí lãnh đạo về con số 1 Trưởng, 3 Phó/1 đơn vị. 

Tới đây, tại một số đơn vị thuộc Bộ GTVT sẽ tiếp tục có một số sự thay đổi về nhân sự lãnh đạo, bởi hiện vẫn còn có đơn vị đang có tới... 5 cấp Phó. “Những thay đổi các vị trí lãnh đạo gần đây cũng như trong tương lai gần đều đã có chủ trương của Ban cán sự Đảng bộ từ trước đây, đến gần đây mới chính thức tiến hành công bố”, nguồn tin từ Bộ GTVT cho biết. 

Như PLVN đã đưa, một trong những điểm đáng nhớ dưới thời nguyên Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đó là việc sắp xếp, tổ chức lại bộ máy với sự thay đổi lãnh đạo cấp Trưởng  tại một loạt đơn vị như các Cục Hàng không Việt Nam, Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Vụ Quản lý doanh nghiệp và các Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam. 

Với tân Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, trong thông điệp phát đi ngay sau khi được Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm chiều qua (26/10) đã kêu gọi sự đoàn kết thống nhất và đồng tâm hiệp lực của toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong toàn ngành GTVT nhằm giúp ông hoàn thành nhiệm vụ, chức trách  được giao.

Đọc thêm