Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thế hệ trẻ kỳ vọng vào những cơ hội lớn lao từ Đại hội XIII để cống hiến cho nước nhà

(PLVN) - Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, thế hệ trẻ đã gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào kỳ Đại hội sẽ đem đến những cơ hội lớn lao cho thế hệ trẻ tiếp tục cống hiến và dựng xây đất nước ngày càng thịnh vượng.
Thế hệ trẻ kỳ vọng vào những cơ hội lớn lao từ Đại hội XIII để cống hiến. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+
Thế hệ trẻ kỳ vọng vào những cơ hội lớn lao từ Đại hội XIII để cống hiến. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Là một công chứng viên trẻ, chị Vũ Thị Luyện (33 tuổi, Công chứng viên của Văn phòng Công chứng Quốc dân tại Hà Nội) (ảnh dưới) mong muốn, Đại hội XIII của Đảng lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, đủ tâm huyết để chèo chống, lèo lái đưa đất nước đi lên.

Thế hệ trẻ kỳ vọng vào những cơ hội lớn lao từ Đại hội XIII để cống hiến cho nước nhà ảnh 1
"Tôi nghĩ rằng đây chắc là mong mỏi không chỉ của giới trẻ chúng tôi mà còn của tất cả người dân Việt Nam. Tôi cũng kỳ vọng Đại hội XIII có nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ người trẻ trên con đường phát triển bản thân và đất nước. Cụ thể, các ngành, đoàn thể cần chung tay hỗ trợ nghề nghiệp cho giới trẻ (việc làm, vốn đầu tư, khoa học kỹ thuật, chuyên gia...). Có như vậy, chúng tôi, thế hệ thanh niên mới có thể mạnh dạn phát triển kinh tế, phát huy tối đa tiềm năng của mình" - chị Vũ Thị Luyện bày tỏ.

Đại hội Đảng XIII là sự kiện chính trị quan trọng của nước ta trong năm 2021. Kỳ Đại hội diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi TP và cả nước đã có thắng lợi quan trọng trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành trên phạm vi toàn cầu. Mới được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng, cô giáo Lưu Hồng Nhung – Trường THCS Nguyễn Quý Đức (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà nhiều người dân cả nước cũng đều mong chờ nhất việc Đại hội sẽ bầu chọn ra được những cán bộ có đủ đức đủ tài, vừa có tầm vừa có tâm để cống hiến cho Nhân dân.

Tuy rằng vẫn còn những cá nhân suy thoái về tư tưởng, vi phạm, nhưng họ đã bị xử lý một cách nghiêm minh. Đó không chỉ là bài học cho bản thân họ mà còn cho tất cả chúng ta, nhất là các đảng viên, mà đặc biệt hơn là những cán bộ chủ chốt. Mong rằng, kỳ Đại hội này, công tác cán bộ sẽ được thực hiện tốt hơn, chính xác hơn nữa để tiếp tục tạo được niềm tin vững chắc hơn nữa trong lòng nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước".

Thế hệ trẻ kỳ vọng vào những cơ hội lớn lao từ Đại hội XIII để cống hiến cho nước nhà ảnh 2

Hướng về Đại hội Đảng lần thứ XIII, là một công dân và là cán bộ đoàn, anh Nguyễn Như Tân (SN 1991) - Bí thư chi đoàn thôn Đinh, xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh (ảnh bên) hy vọng, "Đại hội XIII sẽ lựa chọn được các ứng viên cho các vị trí lãnh đạo chủ chốt của đất nước có năng lực lãnh đạo, tư duy nhạy bén và tinh thần hành động vì xã hội cần những lãnh đạo hành động, những người làm việc chứ không cần những người chỉ nói mà không làm để bầu ra được bộ máy lãnh đạo có đầy đủ phẩm chất, đạo đức, trí tuệ, tầm nhìn, sức khỏe...

Tôi nghĩ, chọn những người hành động, theo dõi và uốn nắn những khiếm khuyết của họ còn hơn là những người chỉ biết giấu mình, không dám làm, không dám chịu trách nhiệm."

Thế hệ trẻ kỳ vọng vào những cơ hội lớn lao từ Đại hội XIII để cống hiến cho nước nhà ảnh 3

Nói lên những tâm tư, nguyện vọng của mình về sự kiện chính trị trọng đại của đất nước sắp diễn ra, anh Bùi Duy Hùng – Phóng viên Báo Nhà báo và Công luận chia sẻ, "Là 1 đảng viên trẻ, bản thân tôi luôn có nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của Đảng đối với thế hệ trẻ, trong đó có lực lượng thanh niên trong hàng ngũ Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Từ trước đến nay, Đảng ta luôn đề cao vai trò, vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xung kích cách mạng.

Cũng như các bạn đoàn viên thanh niên khác, tôi mong muốn và kỳ vọng  vào nhiệm kỳ mới, đội ngũ lãnh đạo của Đảng ta sẽ tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Đặc biệt Đảng sẽ có thêm những chủ trương, chính sách dành cho thanh niên về học tập, việc làm, hỗ trợ phát triển kinh tế, thu hút nhân tài để thanh niên gắn bó, phát huy sức trẻ để cống hiến xây dựng quê hương, đất nước
Thế hệ trẻ kỳ vọng vào những cơ hội lớn lao từ Đại hội XIII để cống hiến cho nước nhà ảnh 4

Trước những cơ hội và thách thức ngày càng lớn, hơn bao giờ hết thế hệ trẻ, lực lượng đoàn viên, thanh thiếu nhi rất cần sự chỉ đạo, định hướng của Đảng để phát huy nguồn nội lực của mình, ngày càng có thêm nhiều đoàn viên, thanh niên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng".

Chị Đỗ Bình Minh (23 tuổi, nhân viên kinh doanh ngân hàng, trú tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho rằng, Đại hội Đảng lần thứ XIII diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid vẫn đang hoành hành và có nhiều diễn biến xấu. Trong suốt một năm vừa qua, dù GDP xếp hạng thứ 40 trên thế giới, đứng thứ 4 trong ASEAN, nhưng nền kinh tế Việt Nam đã bị ảnh hưởng rất lớn và sâu sắc.

Vì vậy, chị Đỗ Bình Minh mong muốn: "trước hết với tư cách là một công dân nước Việt Nam, sau đó là một người Đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi đặt nhiều kỳ vọng vào đội ngũ lãnh đạo sắp tới sẽ năng động hơn, có tầm nhìn xa hơn để đưa đất nước ta phục hồi ngày càng mạnh mẽ sau đại dịch, đưa nền kinh tế thị trường phát triển ngày càng sâu rộng hơn nữa". 

Đọc thêm