Thi đua yêu nước giúp nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc

(PLO) - Đó là lời kêu gọi của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015 do Ủy ban Dân tộc tổ chức sáng qua (23/9) tại Hà Nội.
Thi đua yêu nước giúp nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng biểu dương những kết quả nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước của Ủy ban Dân tộc và vui mừng khi thấy đời sống của đồng bào các dân tộc ngày càng được nâng cao.
Chủ tịch Quốc hội cũng kêu gọi đồng bào các dân tộc tiếp tục phát huy các phong trào thi đua, xây dựng khối đại đoàn kết theo tư tưởng Hồ Chí Minh; mỗi gia đình cần phấn đấu vươn lên thoát nghèo và tương trợ, đoàn kết trong cộng đồng để cải thiện và nâng cao cuộc sống về vật chất và tinh thần. 
Nhắn nhủ về công tác thi đua, chỉ đạo trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: công tác thi đua, chỉ đạo phải bám sát thực tiễn, bám sát đặc điểm vùng, miền, địa phương để đưa chủ trương, chính sách của Đảng vào cuộc sống, từ đó tìm ra những điển hình tiên tiến, người ưu tú để tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Bên cạnh đó, các ban, ngành cần phải phối hợp chặt chẽ để tạo nên sức mạnh tổng hợp nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đọc thêm