Thí sinh liệt nửa người mang ước mơ trở thành kỹ sư CNTT đến trường thi

(PLO) - Sáng 1/7, thí sinh bị liệt nửa người đến trường bằng xe lăn với sự giúp đỡ của chị gái đã khiến nhiều người cảm động và khâm phục ý chí vươn lên. 
Thí sinh liệt nửa người mang ước mơ trở thành kỹ sư CNTT đến trường thi
Vượt qua quãng đường dài gần 70km, em Vũ Văn Nội (quê ở xã Vân Du, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) cùng chị gái đến làm thủ tục dự thi khá muộn so với các bạn thí sinh khác. “Hôm qua trời nắng quá nên tôi đưa em Nội đến đúng giờ để làm thủ tục dự thi vì khi đến sớm sợ chờ đợi lâu khiến em thêm mệt”, chị Vũ Hoài Thanh chị gái Nội chia sẻ.
“Năm Nội  lên 3 tuổi, trong một vụ tai nạn nội đã bị liệt nửa người, toàn thân em dường như chỉ cử động được từ phần ngực trở lên. Còn từ phần ngực đổ xuống chân gần như bị liệt hoàn toàn.” Chị Thanh kể.
Nội đến phòng thi với sụ giúp đỡ của chị gái và chiếc xe lăn
 Nội đến phòng thi với sụ giúp đỡ của chị gái và chiếc xe lăn
Thế nhưng, Nội là đứa ham học nên đòi bố mẹ được đến trường cùng các bạn, gia đình cũng e ngại trước việc đi học của một đứa trẻ bị liệt nửa người. 
Cũng tưởng Nội đòi đi học “cho vui” ít hôm rồi thôi, nhưng ai ngờ càng học, Nội càng thích thú và học chăm chỉ. Trong suốt 12 học Nội luôn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, học sinh giỏi. 
Được biết năm nay Nội đăng ký dự thi với các môn Toán, Lý, Hóa, Văn, sáng nay là ngày thi đầu tiên, Nội tỏ ra hết sức tự tin trước đề thi môn Toán, Nội tâm sự. 
“Em cảm thấy rất tự tin, thoải mái, 12 năm học trôi qua rất nhanh, đây chính là bước ngoặt để thay đổi số phận nên em đã chuẩn bị tinh thần từ rất lâu rồi.” Nội cười nói.
Nội khá tự tin vào kết quả thi môn toán với ước mơ làm kỹ sư CNTT
 Nội khá tự tin vào kết quả thi môn toán với ước mơ làm kỹ sư CNTT
Khi được hỏi về những ước mơ của mình, Nội chia sẻ: “Vốn đôi chân không được lành lặn để đi lại như bạn bè cùng trang lứa nên ngay từ khi học cấp 2 em đã rất đam mê công nghệ thông tin, sau kỳ thi tốt nghiệp này em sẽ nộp kết quả vào trường Đại học FPT để được trở thành kỹ sư công nghệ thông tin.
Nội đã cùng các cùng các sĩ tử khác hoàn thành phần thi môn toán buổi sáng và đang cùng các bạn thi môn thứ hai vào buổi chiều nay. Chúc cậu học trò nghèo, giàu nghị lực tự tin để hoàn thành tốt phần thi của mình, sớm thực hiện được ước mơ hoài bão. 
Cũng trong sáng 1/7, tại cụm thi số 25 trường Đại học Vinh chị Ngô Thị Tâm (38 tuổi, trú xã Phú Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) đưa đứa con trai là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1997) đến làm thủ tục thi với đôi nạng gỗ. 
Nguyễn Anh Tuấn được mẹ đưa đến trường cùng đôi nạng gỗ
Nguyễn Anh Tuấn được mẹ đưa đến trường cùng đôi nạng gỗ 
Chị Tâm cho biết, khoảng trung tuần tháng 5, trong lúc đi học về Tuấn đã bị xe máy tông phải nên bị gãy chân. Hàng ngày gia đình chị Tâm chỉ sống dựa vào 2 sào ruộng khoán, ngoài nuôi con ăn học còn phải nuôi thêm người chồng bị bệnh thần kinh. Trước ngày đi thi, chị phải bán 1 tạ thóc để lấy 550 nghìn đồng làm lộ phí đưa con đi. /.

Đọc thêm