Thu hai khoản phí trên một vé tham quan Chùa Hương

(PLO) - Đối với di tích Chùa Hương, bảo hiểm khách du lịch được thu trên cùng một vé với phí tham quan. Các trường hợp được miễn phí tham quan, UBND huyện Mỹ Đức thống nhất với Công ty bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cho du khách.
Tham quan di tích Chùa Hương
Tham quan di tích Chùa Hương

Theo Quyết định về ban hành các quy định thu phí, lệ phí trên địa bàn TP Hà Nội thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND TP Hà Nội mới được ban hành, đối với ban quản lý di tích, danh thắng, phần để tại tổ chức thu phí (90% tổng số phí thu được) được xác định là 100% và phân chia 60% cho cho công tác thu phí và chi các nhiệm vụ thường xuyên;

40% để chi các nhiệm vụ không thường xuyên như mua sắm lớn, tôn tạo, duy tu, sửa chữa lớn, chống xuống cấp… di tích khi có dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, thực hiện các nhiệm vụ do TP giao.

Đối với Trung tâm hoạt động khoa học Văn Miếu – Quốc Tử giám, phần để tại tổ chức thu phí (90% tổng số phí thu được) được xác định là 100% và phân chia 65% cho cho công tác thu phí và chi các nhiệm vụ thường xuyên;

35% để chi các nhiệm vụ không thường xuyên như mua sắm lớn, duy tu, tôn tạo, sửa chữa lớn, chống xuống cấp…  di tích khi có dự án được phê duyệt, thực hiện các nhiệm vụ do TP giao.

Số phí được để cho các đơn vị cung cấp nước sạch được dùng để tổ chức thu phí và hỗ trợ cho công tác thu tiền nước, phần còn lại (nếu có) nộp ngân sách nhà nước. Số tiền phí được để lại là doanh thu của tổ chức thu phí.

Đối với di tích Chùa Hương, bảo hiểm khách du lịch được thu trên cùng một vé với phí tham quan. Tổng số tiền trên 1 vé bao gồm phí tham quan và bảo hiểm khách du lịch.

Các trường hợp được miễn phí tham quan, UBND huyện Mỹ Đức thống nhất với Công ty bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cho du khách.

Đọc thêm