Thủ tướng biểu dương thành tích phá án của Công an Hà Nội

(PLVN) - Hôm qua (7/9), Công an TP Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố Thư khen của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định khen thưởng của Bộ Công an đối với Công an TP Hà Nội.
Các đối tượng trong vụ án bị bắt giữ.
Các đối tượng trong vụ án bị bắt giữ.

Trong Thư, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, lợi dụng sự khan hiếm thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Mỹ, một nhóm đối tượng người Việt Nam đã lập hàng trăm web giả mạo, rao bán khẩu trang và thiết bị y tế phòng, chống Covid-19 trên các sàn thương mại điện tử của Mỹ.

Theo thông tin cung cấp từ cơ quan chức năng của Mỹ, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đã tiến hành điều tra, xác minh, thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án, kết quả phát hiện từ tháng 3 đến tháng 7/2020, các đối tượng đã chiếm đoạt khoảng 900.000 USD của hàng nghìn khách hàng. Vụ án đã được cơ quan chức năng tiến hành khởi tố và tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thủ tướng Chính phủ nhiệt liệt biểu dương thành tích xuất sắc trong phá án của Công an TP Hà Nội, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao cùng với chuyên môn nghiệp vụ sắc bén; góp phần bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo dựng uy tín của lực lượng Công an Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Nhân dịp này, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng cũng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, thành tích của Bộ Công an nói chung, Công an TP Hà Nội nói riêng trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đồng thời tin tưởng rằng, lực lượng Công an nhân dân sẽ tiếp tục đạt được những chiến công, thành tích to lớn hơn trên các mặt công tác; thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và Nhân dân giao phó. 

Đọc thêm