Thủ tướng chỉ đạo hỗ trợ khẩn người dân một số tỉnh miền Trung

(PLO) - Hôm qua (13/5) Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo một số bộ, ngành địa phương, kịp thời khắc phục hậu quả và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường tại một số tỉnh miền Trung.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường tại một số tỉnh miền Trung. (Ảnh minh họa)
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường tại một số tỉnh miền Trung. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Công Thương, Lao động — Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế tập trung thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đồng bộ các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các văn bản liên quan, nhất là Quyết định số 772/QĐ-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp cho người dân tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường, bảo đảm các chính sách hỗ trợ đến được với người dân kịp thời, đúng quy định, đúng đối tượng, nhằm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân.

Trường hợp có vướng mắc, yêu cầu khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định 772/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp cho người dân tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường. 

Cùng với đó, Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa có văn bản gửi lãnh đạo Bộ về tình hình sản xuất muối ở một số tỉnh Bắc Trung bộ. 

Theo đó, để niên vụ muối 2016 đạt hiệu quả, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Cục đã có văn bản đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đảm bảo nguồn nước biển đưa vào sản xuất muối theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ven bờ để đảm bảo vệ sinh an toàn cho muối. 

Đồng thời chỉ đạo tổ chức sản xuất muối đúng diện tích trong quy hoạch, hỗ trợ người dân cải tạo đồng muối, thành lập các tổ liên kết sản xuất muối sạch. Hiện Cục đang hướng dẫn, kiểm tra chất lượng muối trước khi đưa vào sản xuất ở các tỉnh bị ảnh hưởng, đảm bảo an toàn cho muối sản xuất, chế biến và tiêu thụ. Kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo Thủ tướng Chính phủ có chính sách hỗ trợ gạo cho 1.719 hộ sản xuất muối ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị bị ảnh hưởng; tổ chức kiểm tra chất lượng muối ở khu vực bị ảnh hưởng.

Đọc thêm