Thủ tướng chia sẻ cảm xúc khoảnh khắc Hoàng Xuân Vinh giành chiến thắng

“Niềm vui đó lan tỏa, dâng trào gấp bội khi quốc kỳ, quốc thiều Việt Nam được bay cao, vang lên bên cạnh Trung Quốc và nước chủ nhà Brazil. Cá nhân tôi và nhiều đồng chí khác, rất hồi hộp theo dõi và khi Hoàng Xuân Vinh đạt thành tích thì niềm vui vỡ òa”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ tại lễ chúc mừng Hoàng Xuân Vinh và các vận động viên vừa trở về từ Olympic Rio 2016.
Thủ tướng chia sẻ cảm xúc khoảnh khắc Hoàng Xuân Vinh giành chiến thắng

Lễ chúc mừng được tổ chức chiều nay, 16/8, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ. Cùng dự có lãnh đạo ngành thể thao, thành viên các đội tuyển bắn súng, rowing, thể dục dụng cụ tham dự Olympic Rio.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “Việc Đại tá Hoàng Xuân Vinh đạt Huy chươn vàng và Huy chương bạc môn bắn súng tại Olympic đã mang lại niềm vui và niềm tự hào cho thể thao Việt Nam. Đây là dấu mốc quan trọng, động lực to lớn để thể thao Việt Nam tiếp tục vươn lên”.

Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang đề nghị Thủ tướng cân nhắc trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho Hoàng Xuân Vinh, xạ thủ giúp thể thao Việt Nam giành Huy chương vàng đầu tiên tại Thế vận hội.

Tuy nhiên, Hoàng Xuân Vinh từ chối xin danh hiệu anh hùng cho cá nhân mình. “Thành tích tôi có được hôm nay ngoài sự nỗ lực của cá nhân còn có công lao rất lớn của các chuyên gia, HLV, đồng đội và những người làm thể thao trong nhiều năm, nhiều thế hệ. Vì vậy không nên có danh hiệu cho cá nhân tôi. Nếu được tôi xin danh hiệu này cho ngành thể thao Việt Nam”, "tay súng vàng" của Olympic Rio bày tỏ.

Anh cũng hứa sẽ cố gắng rèn luyện để giành thêm nhiều thành tích, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Khen ngợi Hoàng Xuân Vinh, Thủ tướng đồng thời chỉ đạo, ngành thể thao cần đầu tư mạnh hơn cho cho các đội tuyển. Đừng để tiếp tục xảy ra tập bắn súng mà tập chay, không có đạn. Không để các VĐV thiếu điều kiện tập luyện, thiếu dinh dưỡng...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tự tay đã gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên ngực áo xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV Nguyễn Thị Nhung và Huân chương Hữu nghị cho chuyên gia Park Chung Gun của đội tuyển bắn súng.

Đọc thêm