Thủ tướng Chính phủ: Bộ, ngành và các địa phương quan tâm, phối hợp, giúp đỡ Bắc Kạn vươn lên mạnh mẽ

(PLVN) - Tối 24/8, Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Lễ kỷ niệm là dịp ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của một địa phương anh hùng đã luôn kề vai, sát cánh cùng đồng bào, chiến sĩ cả nước trong các thời kỳ kháng chiến chống thực dân, đế quốc, đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vô vàn gian khổ nhưng đầy vẻ vang, tự hào của dân tộc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Đề cập đến một số vướng mắc, cản trở chủ yếu đối với sự phát triển của Bắc Kạn, Thủ tướng cho rằng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân toàn tỉnh cần tập trung xử lý, sớm giải quyết để tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển trong thời gian tới.

Về phương hướng sắp tới, Thủ tướng nêu rõ, Bắc Kạn cần phát huy mạnh mẽ những tiềm năng, lợi thế; huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực; phát triển nhanh và bền vững; phấn đấu trở thành địa phương phát triển khá trong vùng và cả nước, có cơ cấu kinh tế hợp lý với năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh cao; không ngừng nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân; giữ vững trật tự, an toàn xã hội; tiếp tục củng cố vững chắc khối đại đoàn kết các dân tộc và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn trong sạch, vững mạnh.

Thủ tướng nhấn mạnh, với tinh thần “cả nước vì Bắc Kạn, Bắc Kạn vì cả nước”, chúng ta xác định xây dựng Bắc Kạn phát triển vững mạnh toàn diện là trách nhiệm trực tiếp của tỉnh; nhưng cũng là trách nhiệm chung của cả nước”. Vì vậy, các ban, bộ, ngành trung ương, các địa phương trong cả nước cần tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ tỉnh Bắc Kạn vươn lên mạnh mẽ hơn, vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển cùng cả nước.

Trước đó, vào chiều 24/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác Trung ương có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bắc Kạn.

Đọc thêm