Thủ tướng đối thoại, lắng nghe tâm tư của công nhân

(PLO) - Hôm qua (20/5), tại Hà Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ, đối thoại với khoảng 1.000 công nhân lao động các khu công nghiệp tại 11 tỉnh của vùng Đồng bằng sông Hồng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, đúng vào dịp Tháng Công nhân, Thủ tướng đối thoại với công nhân lao động.
Thủ tướng đối thoại, lắng nghe tâm tư của công nhân

Mở đầu chương trình, Thủ tướng nhấn mạnh, cuộc gặp này làm sao thật thiết thực, hiệu quả cho người công nhân lao động chứ không hình thức. Tại cuộc gặp gỡ, nhiều vấn đề công nhân lo lắng như tiền lương, nhà ở, trường học, tiền điện giá cao… đều được Thủ tướng trả lời cặn kẽ, chi tiết. Thủ tướng cũng đề nghị những bộ, ngành có liên quan phải chú ý, giải quyết ngay những vấn đề thuộc bộ, ngành mình.

Sau khoảng 100 phút đối thoại, giải đáp hàng loạt nguyện vọng, thắc mắc của công nhân, Thủ tướng cho rằng công nhân nước ta vẫn còn gặp nhiều khó khăn, một số vấn đề lớn mà công nhân đặc biệt quan tâm, bức xúc chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa triệt để. Bên cạnh nhiều bộ, ngành, địa phương nỗ lực giải quyết các kiến nghị của công nhân, quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ công nhân thì vẫn còn một số bộ, ngành và địa phương chưa tích cực tham mưu, chỉ đạo và tập trung giải quyết các nguyện vọng chính đáng của công nhân lao động.

Bởi vậy, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương cần có chính sách và giải pháp quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ người lao động. Phải kiên trì theo đuổi mục tiêu tăng năng suất và nâng cao phúc lợi ở từng doanh nghiệp thông qua việc tham mưu thể chế, lắng nghe doanh nghiệp và người lao động, kiểm tra, đôn đốc, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh.

Đọc thêm